Nghẹt thở chen chân mua vàng ngày Vía Thần tài
17/02/2016 11:14:40
ANTT.VN – Cứ đến ngày Vía Thần tài 10 tháng Giêng hàng năm, người dân lại chen chân nhau đi mua vàng, năm nay tại Hà Nội không có cảnh khách hàng chen lấn mua vàng do các doanh nghiệp kinh doanh vàng bố trí lực lượng an ninh, bảo vệ khá tốt.

Tin liên quan

Điển hình như tại cơ sở kinh doanh và của Công ty Vàng bạc đá quý Bảo tín Minh Châu hàng trăm khách hàng đến từ 5 giờ sáng xếp hàng trật tự đợi đến lượt, công ty cũng bố trí lực lượng an ninh, bảo vệ nhất là phối hợp với Công an phường, Công an Tp.Hà Nội phân luồng giao thông, đảm bảo giao thông thông thoáng, bảo vệ an toàn cho khách hàng tránh xô đẩy, chen lấn, móc túi.

Người dân xếp hàng trật tự vào mua vàng ngày Vía Thần tài

Theo đại diện Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, so với mọi năm lượng khách giao dịch tại các cơ sở kinh doanh của doanh nghiệp này tăng mạnh, do người dân biết về ngày thần tài nhiều hơn và có tâm lý mua vàng lấy may cho cả năm, lượng khách tín nhiệm thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu ngày càng tăng…

Năm nay Bảo Tín Minh Châu đã mở cửa sớm hơn từ 6 giờ 30 phút để phục vụ được đông đảo khách hàng đến mua vàng. Công ty cũng bố trí chỗ để xe miễn phí cho khách hàng ngay gần cửa hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách.

Cũng theo đại diện công ty, Bảo Tín Minh Châu, ngày Vía Thần tài năm nay tập trung chế tác số lượng lớn các sản phẩm vàng ta trọng lượng nhỏ 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, đặc biệt là số lượng Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long, tăng gấp khoảng 2- 5 lần tùy từng dạng sản phẩm so với ngày thần tài năm trước.

Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long còn được bán buôn tỏa đi 171 địa điểm bán vàng tại Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước nên khách hàng ở nhiều nơi có thể dễ dàng mua được sản phẩm trong ngày thần tài.

Lý giải việc khách hàng ưa chuộng nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long, đại diện công ty cho biết do tên sản phẩm giàu ý nghĩa tâm linh, tên Vàng rồng Thăng Long gắn liền với lịch sử ngàn năm văn hiến của thủ đô Thăng Long – Hà Nội. Hình tượng con rồng biểu tượng của quyền uy, linh thiêng, thịnh vượng, mang lại may  mắn cho người sử dụng. Vì thế ngày thần tài khách quan niệm mua nhẫn vàng rồng Thăng Long sẽ gặp may mắn, hưng vượng, thành công.

Bên cạnh đó, sản phẩm này rất dễ bán ở nhiều nơi. vì Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long có nhiều ưu điểm vượt trội so với sản phẩm cùng loại trên thị trường: Trọng lượng và chất lượng theo tiêu chuẩn vàng quốc tế; giàu ý nghĩa lịch sử - văn hóa - tâm linh; ép vỉ siêu bền - lưu truyền nhiều thế hệ; công nghệ chống giả đặc biệt…

Sản phẩm được khách hàng lựa chọn nhiều nhất ở Bảo Tín Minh Châu là sản phẩm nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long  trọng lượng 1 chỉ, ngoài ra các sản phẩm mỹ nghệ vàng ta như dây chuyền, nhẫn, lắc tay hay mặt dây,... cũng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Bảo Tín Minh Châu phối hợp với Công an phường, Công an Tp.Hà Nội phân luồng giao thông, đảm bảo giao thông thông thoáng, bảo vệ an toàn cho khách hàng tránh xô đẩy, chen lấn, móc túi.

Đại diện Bảo Tín Minh Châu cũng cho hay, công ty không chế tác sản phẩm mới bán dịp thần tài vì căn cứ vào thực tế những năm trước khách hàng chủ yếu chọn sản phẩm Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long lấy may. Mua Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long vừa tiết kiệm được tiền bạc, vừa có của để dành lại đáp ứng được nhu cầu tâm lý mang lại may mắn cả năm tốt đẹp cho mọi người.

Sản phẩm được khách hàng lựa chọn nhiều nhất ở Bảo Tín Minh Châu là sản phẩm nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long  trọng lượng 1 chỉ

Trong ngày Vía Thần Tài, Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu sẽ kéo dài thời gian phục vụ khách hàng đến khi hết hàng mới đóng cửa, khách hàng được phục vụ nước uống, đồ ăn nhẹ…

Theo ước tính, lượng vàng bán ra trong ngày hôm nay gấp 5-6 lần ngày thường và ngày Thần Tài xuân Bính Thân dự kiến sẽ bán ra lượng hàng gấp 3 lần năm ngoái.

Tại cửa hàng Vàng bạc đá quý Phú Nhuận tại số 6A đường Trần Nhân Tông

Tại cửa hàng Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, lượng khách hàng đến mua vàng cũng tăng cao 2-3 lần ngày thường. Theo kinh nghiệm từ các năm trước, ngày Thần Tài năm nay, PNJ đã dự báo trước nhu cầu cũng như tâm lý khách hàng ưa chuộng những miếng vàng chủng loại 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, vàng khoen hay những món trang sức vàng 24K có trọng lượng vàng vừa phải từ 0,5 – dưới 3 chỉ.

Theo đó, PNJ đã tập trung sản xuất và phân phối ra hệ thống gần 100.000 sản phẩm để bán cho người tiêu dùng trong năm nay – tăng gấp đôi so với năm 2015.

Theo ông Phạm Anh Tuấn – giám đốc bán lẻ PNJ miền Bắc, các sản phẩm này hứa hẹn sẽ được khách hàng ưa chuộng bởi kỹ thuật dập đúc tinh xảo, gắn với biểu tượng của năm Bính

Thân và quan trọng hơn, giá trị của sản phẩm vẫn được giữ nguyên so với miếng vàng cùng trọng lượng.

Khách hàng xếp hàng từ sớm đợi đến lượt mua vàng

Ông Tuấn cho biết thêm: “PNJ cũng điều chỉnh giá vàng theo giá thế giới nên không hề có hiện tượng tăng giá trong ngày hôm nay. Thậm chí giá vàng ngày hôm qua đã giảm mạnh cũng khiến nhiều người dân mạnh tay mua vàng trong ngày hôm nay hơn”.

Tại hệ thống cửa hàng của Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji, từ 7h30 mở cửa, người dân đã xếp hàng chờ rinh về nhà đồng vàng 999.9 Kim Thân in hình chú khỉ cầm trái đào – biểu tượng của sự may mắn, phát tài phát lộc.

Tại cơ sở kinh doanh của Doji số 209 Xã Đàn, Đống Đa, HN

Người dân cũng xếp hàng ngăn nắp đợi đến lượt mua vàng

Thiên Di - Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến