Dòng sự kiện:
Nghi Lộc, Cửa Lò áp dụng Chỉ thị 16 từ 0h ngày 19/8
18/08/2021 14:17:41
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh Nghệ An đã quyết định áp dụng Chỉ thị 16 đối với huyện Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò từ 0h ngày 19/8.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 Nghi Lộc, từ ngày 13/6 đến nay, trên địa bàn huyện Nghi Lộc đã phát hiện 31 ca nhiễm COVID-19. Trong những ngày gần đây, đã có 11 ca nhiễm cộng đồng mà trong đó có đến 9 ca liên quan đến chợ đầu mối TP Vinh và chợ Quang Trung (TP Vinh).

Thị xã Cửa Lò sẽ áp dụng chỉ thị 16 từ 0h ngày 19/8

Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An nhận định, huyện Nghi Lộc xuất hiện ca nhiễm cộng động sau so với các địa phương khác nhưng diễn biến phức tạp. Trên địa bàn huyện có 2 ổ dịch đó là khu cách ly xã Nghi Đồng và xã Nghi Long, ổ dịch liên quan chợ đầu mối TP Vinh lần này rất phức tạp. Đặc biệt địa bàn sát TP Vinh, có khu công nghiệp, nhà thờ.

Đến thời điểm hiện nay, thị xã Cửa Lò phát hiện 2 ca dương tính trongi cộng đồng. Theo kết quả điều tra dịch tễ, lực lượng công an truy vết được 80 F1 và đã cách ly tập trung. Đặc biệt có bệnh nhân làm nghề buôn bán hải sản, có yếu tố dịch tễ phức tạp, tiếp xúc nhiều người, thời gian ủ bệnh đã lâu.

Để đảm bảo việc khoanh vùng, truy tìm các F có liên quan đến các ca bệnh, UBND tỉnh Nghệ An quyết định thực hiện cách ly xã hội toàn huyện Nghi Lộc và thị xã theo Chỉ thị 16 bắt đầu từ 0h ngày 19/8.

Gia An (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến