Dòng sự kiện:
Nghị sĩ cấp cao Nga dính cáo buộc quấy rối tình dục 3 nữ nhà báo
08/03/2018 11:06:59
Nhà báo Farida Rustamova của BBC là nhân vật mới nhất tố người đứng đầu một ủy ban đối ngoại của quốc hội Nga Leonid Slutsky quấy rối tình dục.

Chủ tịch Ủy ban Các vấn đề quốc tế của Hạ viện Nga Leonid Slutsky phủ nhận những lời cáo buộc mà ông cho là một phần trong âm mưu chính trị chống lại mình, và đe dọa sẽ kiện những phụ nữ này vì làm mất danh dự của ông. Những cáo buộc chống lại nhân vật quyền lực như vậy ở Nga là khá hiếm hoi.

Rustamova nói vụ việc xảy ra cách đây một năm, trong khi cô đang phỏng vấn Slutsky về chuyến thăm Nga của ứng cử viên tổng thống Pháp Marine Le Pen. BBC cho biết họ có bản ghi âm cuộc hội thoại nhưng quyết định không công bố.

Leonid Slutsky phủ nhận mọi cáo buộc. Ảnh: Tass.

Trong cuộc trò chuyện, Slutsky hỏi Rustamova liệu cô có muốn đến làm việc cho ông. Khi cô từ chối đề nghị này, ông đã trả lời: "Cô đang cố gắng thoát khỏi tôi, cô không muốn hôn tôi, cô đã làm tổn thương cảm xúc của tôi".

Khi Rustamova nói với Slutsky rằng cô đã có bạn trai và dự định kết hôn, Slutsky đáp: "Tuyệt vời, cô sẽ là vợ anh ta và là và người tình của tôi".

Rustamova kể Slutsky sau đó bắt đầu "động tay, đặt tay vào phần dưới" của cô. "Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra", Rustamova nói. "Tôi chẳng thể nói gì và bị tê liệt".

Farida Rustamova ban đầu là một trong những người ẩn danh tố cáo Slutsky, giờ cô quyết định công khai mọi việc. Ảnh: BBC.

Hai nhà báo khác là Ekaterina Kotrikadze từ kênh truyền hình RTVI và Darya Zhuk của TV Rain cũng đã buộc tội Slutsky quấy rối tình dục.

Các quan chức Hạ viện Nga nói rằng không có bằng chứng nào về tội lỗi của Slutsky đối với mọi cáo buộc, và bất kỳ nạn nhân nào cũng phải nộp đơn khiếu nại lên ủy ban đạo đức của Hạ viện. Slutsky đã đùa trên các phương tiện truyền thông xã hội về vụ việc này.

"Slutsky có những người bạn quyền lực", Rustamova nói trong một bài đăng trên Facebook. "Chưa ai gọi cho tôi hoặc đe dọa tôi, nhưng sau khi đưa câu chuyện này ra trước công chúng, tôi lo sợ cho sự an toàn của mình".

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến