Dòng sự kiện:
Nghi vấn vỡ nợ nông sản chấn động ở Gia Lai
12/03/2018 16:31:36
Từ sáng sớm 12/3, hàng trăm người dân ở huyện Ia Grai đã vây kín trụ sở Công ty Hoàng Sang để đòi nợ và siết nợ, lực lượng công an đã có mặt để bảo đảm an ninh trật tự.

Phóng viên thu thập thông tin từ người dân kéo đến cho biết, số tiền nợ ban đầu ước tính hàng chục tỷ đồng.

Sáng nay, hàng trăm người dân vây kín trụ sở Công ty TNHH MTV Hoàng Sang (khu phố 1, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) để đòi nợ. Lực lượng Công an huyện đã có mặt để đảm bảo an ninh trật tự.

Thông tin ban đầu, từ rạng sáng nay, có rất nhiều người đến trụ sở của công ty trên. Ngay sau đó, nhiều người khác nghe tin đồn “công ty vỡ nợ” nên tìm đến bao vây trụ sở để đòi nợ. Nhiều người bức xúc đã lao vào công ty, nhà của giám đốc công ty để siết tài sản. Theo đó, nhiều bàn ghế, cửa và vật dụng trong gia đình giám đốc công ty đã bị dân dỡ về nhà.

Hàng trăm người dân vây kín trụ sở Công ty Hoàng Sang.

Một người dân cho biết, từ sáng giờ người dân chưa gặp được người nào của công ty, chỉ nghe nói bà Thái Thị An - Giám đốc công ty đã “trốn khỏi địa phương” khiến người dân rất hoang mang. Công ty Hoàng Sang là công ty lớn ở địa phương, có thâm niên thu mua nông sản rất nhiều năm nay… Từ sự việc cho thấy, khả năng số tiền vỡ nợ rất lớn, có trường hợp ký gửi đến hơn 200 tấn cà phê.

Trao đổi với Dân Việt, ông Dương Mah Tiệp - Chủ tịch UBND huyện Ia Grai cho biết: "Sáng nay, huyện nhận được báo cáo của cơ quan công an, bước đầu đã có người dân trình báo số tiền mà Công ty Hoàng Sang nợ là 7 tỷ, còn số lượng cụ thể như thế nào vẫn đang thống kê".

“Huyện đã chỉ đạo cho cơ quan công an thống kê số người bị nợ và số tiền công ty này nợ. Đồng thời chỉ đạo cơ quan công an bảo đảm an toàn trật tự, tránh để xảy ra việc người dân từ bị hại thành bị can. Hiện Giám đốc công ty không có mặt tại địa phương, chưa thể khẳng định trốn hay không”, ông Tiệp nói.

Theo Dân Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến