Dòng sự kiện:
Ngọc Sơn và Tố Nga mang trái tim đến với... trái tim
03/09/2017 09:20:12
"Ông hoàng nhạc sến" – Ca sĩ Ngọc Sơn và NSƯT Tố Nga đã cùng hoà nhịp với hàng ngàn khán giả trong đêm nhạc "Tình quê" diễn ra vào đêm 2/9 tại bãi biển Thạch Bằng, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).

Đại nhạc hội là kết quả mĩ mãn của MC - Nghệ sỹ hài độc thoại Phan Phúc Thắng (MC Phan Phúc Thắng) cùng ê kíp sau hơn 4 tháng đau đáu ý tưởng bắt nguồn từ hai chữ "Tình quê" thiêng liêng. 

Tình quê là chủ đề chính chi phối tất cả các tiết mục được biểu diễn và những hình ảnh dàn dựng đều đậm chất tình quê xứ Nghệ.

Đêm nhạc hội được MC Phan Phúc Thắng chọn trình diễn vào đêm 2/9 để chào mừng 72 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam. MC Phan Phúc Thắng chính là người con của quê hương Lộc Hà. Địa điểm chương trình chọn là quảng trường chính bãi biển Xuân Hải tuyệt đẹp, đầy tiềm năng của xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà. 

Nỗi niềm đau đáu với "Tình quê” được mở đầu bằng sự tri ân của MC Phan Phúc Thắng với bố mẹ trong đại lễ Vu lan và nghĩa cử này còn được nghệ sĩ thể hiện bằng sự tri ân của mình với thầy giáo chủ nhiệm cũ Đặng Hữu Tường (Hiệu trưởng trường THCS Thụ Hậu - PV).

Sự giao thoa dồn nén nhất phải nói đến những lời nói đậm chất xứ Nghệ của MC Phan Phúc Thắng trên sân khấu và những ca khúc mà NSƯT Tố Nga mang đến cho khán giả như "Về Hà Tĩnh người ơi", "Điều ví giặm là em", "Khúc hát tâm tình" đã làm nên tên tuổi một nghệ sĩ lớn. Tố Nga cũng là người con Hà Tĩnh thể hiện hay nhất các bài hát về quê hương xứ Nghệ.

NSƯT Tố Nga đã cùng hoà nhịp với hàng ngàn khán giả trong đêm nhạc "Tình quê".

 

 

Ca sỹ Lâm Chấn Huy.

Ông Phan Nhàn ở xóm 11, xã Thịnh Lộc xúc động: "Tôi lọ mọ đạp xe gần 7 cây số chở cháu nội đi xem. 71 tuổi rồi, đây là lần đầu tiên tôi được xem một đêm nhạc hoành tráng, đông người như thế. Tôi đã từng được nghe Tố Nga hát qua ti vi nhưng khi được nghe Tố Nga hát trên sân khấu như lay thức tâm hồn tôi trẻ lại. Hà Tĩnh của mình qua giọng hát của Tố Nga sao mà thân thương và đáng yêu đến thế!".

Ông Phan Nhàn chia sẻ với PV

Ngoài việc là MC chính của chương trình, Phan Phúc Thắng còn tự mình thể hiện ca khúc đậm chất "Tình quê" xứ Nghệ. Đó là tác phẩm "Hà Tĩnh khúc hát ân tình" do bố MC Phan Phúc Thắng viết lời và chính anh phổ nhạc.

Em Nguyễn Thị Linh Chi, lớp 10A10, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà) chia sẻ: "Em đã nghe anh Phúc Thắng hát bài hát này trên mạng nhưng em không ngờ anh ấy có giọng hát trầm ấm trên sân khấu như thế. Em tự hào về tài năng của một người con quê hương em".

"Tình quê" còn là sự lắng lại, ngậm ngùi khi những giọt nước mắt hạnh phúc của MC Phan Phúc Thắng rơi trên sân khấu; là nhiều phóng sự về những hoàn cảnh khó khăn ngặt nghèo trên quê hương Lộc Hà được trình chiếu.

Phan Phúc Thắng tặng hoa bố mẹ trên sân khấu.

MC Phan Phúc Thắng chia sẻ trên sân khấu: "Bố mẹ tôi nhiều năm là hộ nghèo. Thuở nhỏ tôi đã đạp xe đi bán kem khắp nơi trong huyện, nhặt những chiếc dép cũ kích cỡ khác nhau để đi. Đến bây giờ tôi không giàu nhưng là tỉ phú về lòng yêu thương. Tôi thấy hạnh phúc khi mang hình ảnh về những mảnh đời trẻ em khốn khó đến với bạn bè, các nhà hảo tâm và được ủng hộ, sẻ chia rất chân thành, hiệu quả".

Tại đêm đại nhạc hội, MC Phan Phúc Thắng đã tiến hành trao 130 suất quà trị giá mỗi suất 1 triệu đồng cho các học sinh nghèo trên địa bàn huyện Lộc Hà và 8 suất quà tri ân các gia đình chính sách của xã Bình Lộc.


Những phần quà ý nghĩa được trao đến tay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

MC Phan Phúc Thắng đã tiến hành trao 130 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Điểm nhấn sôi động của đêm nhạc hội khi có sự xuất hiện của "ông hoàng nhạc sến" - ca sĩ Ngọc Sơn. Hàng ngàn khán giả hò reo hưởng ứng và yêu cầu anh hát mãi. “Sự cố học hàm” đã không làm mất đi một Ngọc Sơn cháy hết mình trên sân khấu.

Ca sỹ Ngọc Sơn khiến bao người thổn thức bởi giọng hát đầy cảm xúc.

Trước lúc diễn, ca sĩ “Tình cha” đã quyết định dành 50 suất quà cho học sinh nghèo Hà Tĩnh trước thềm năm học mới và ủng hộ 10 triệu đồng cho một hoàn cảnh khó khăn ở xã Hồng Lộc.

Trước sự ngưỡng mộ chân thành của khán giả, ca sỹ Ngọc Sơn tiết lộ: "Phan Phúc Thắng chính là người học trò, người em thân thiết của tôi. Tôi yêu Hà Tĩnh từ lâu lắm. Các bài hát "Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò Nghệ Tĩnh", "Người đi xây hồ Kẻ Gỗ" đã đi theo tôi trong rất nhiều show diễn không chỉ ở trong nước. Điều lạ là đi đâu, tôi cũng được khán giả yêu cầu hát bài về Hà Tĩnh".

Ông Phan Khắc Minh (58 tuổi), một khán giả đến từ xã Bình Lộc xúc động: "Tôi yêu giọng hát Ngọc Sơn từ rất lâu. Hôm nay anh ấy hát bằng tất cả trái tim những bài hát về tình cha, nghĩa mẹ. Thật sự xúc động!" 

BTC cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành tổ chức thành công đêm đại nhạc hội

Đêm đại nhạc hội được phối hợp tổ chức giữa Báo điện tử Người đưa tin và Công ty Lời Nói Gói Vàng do chính MC – nghệ sỹ hài độc thoại Phan Phúc Thắng làm giám đốc hoàn toàn miễn phí. Đó chính là lời nói từ trái tim cống hiến hết mình cho nghệ thuật, cho khán giả.

Rất đông bà con, từ người già đến trẻ nhỏ đến xem đêm đại nhạc hội.

Ông Lê Xuân Hiền, Bí thư đảng ủy xã Bình Lộc (Lộc Hà) chia sẻ: "Chúng tôi tự hào có người con quê hương làm được  những điều rất ý nghĩa".

"Đêm đại nhạc hội không những là sự đốt cháy hết mình vì nghệ thuật mà còn là sự đồng cảm của những trái tim vì người nghèo", Ông Lê Quang Huệ, Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà nhận xét.

Đại nhạc hội “Tình quê” đã điểm thêm những nốt nhạc thanh tao giữa sự khó khăn, khắc nghiệt của quê nghèo Hà Tĩnh. Những cảm xúc chân thật của các nghệ sỹ lớn trên sân khấu sẽ luôn neo lại trong trái tim khán giả bằng sự ngưỡng mộ và trân trọng.

Quốc Hiệp

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến