Dòng sự kiện:
Ngôi chợ “0” giờ, ngôi chợ “0” không ngủ
30/01/2022 10:42:38
Ngoài được biết đến là khu chợ đẹp nhất Việt Nam, TTTM kết hợp chợ truyền thống Đô Lương còn được biết đến là ngôi chợ 0 giờ. Chợ Đô Lương được đánh giá cao về mặt kiến trúc, cảnh quan, vị trí kinh doanh ....

Sau một năm nền kinh tế trải qua khó khăn do dịch COVID-19, những ngày cận Tết nguyên đán 2022, không khí xuân vô cùng tấp nập. Những ngày này, chợ Đô Lương đã trở nên một chốn hẹn hò tham quan và mua sắm của đông đảo người dân.

Một hộ kinh doanh quần áo cho biết: “Mặc dù mới hoạt động, nhưng chúng tôi tin đây là ngôi chợ thịnh vượng. Để tạo điều kiện cho bà con kinh doanh, chủ đầu tư đã mở cửa chợ đến 22h30 đêm. Từ trước đến nay chúng tôi chưa bao giờ được buôn bán, kinh doanh thuận lợi trong một ngôi chợ khang trang, sạch đẹp và được ban quản lý chợ quan tâm đến từng ý kiến như ngôi chợ mới này. Doanh thu tăng cao, người dân mua sắm hài lòng và đều khen ngợi ngôi chợ thuận lợi, giao thông thông thoáng không có góc chết, các mặt hàng đa dạng và đầy đủ, chúng tôi chỉ mong chợ cũ sớm chấm dứt để tập trung một nơi buôn bán thế này”.


TTTM kết hợp chợ ô Lương (ảnh truyền hình Đô Lương)

Sau chuyến thăm ngôi chợ mới của Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Nghệ An và gợi ý của đồng chí phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình và đồng chí Bí thư Huyện Uỷ Đô Lương Phùng Thành Vinh, chủ đầu tư đã nhanh chóng tiếp nhận và thành lập Chợ đêm. Đây là nơi người dân có thể thưởng thức những bát cháo đêm nóng hổi, những cốc bia hơi mát lạnh, hay cốc trà đá, trà sữa thơm ngon.

Hàng ngày, từ một giờ sáng, hàng trăm chuyến xe với khoảng 200 tấn nông sản của các thương lái bán sỷ lại nhộn nhịp không khác gì một chợ đầu mối với đủ các loại nông sản đa dạng để di chuyển hàng đến 6 huyện tây xứ Nghệ và nước bạn Lào.

Điều này đã tạo nên một thương hiệu thương mại Đô Lương mà không có huyện nào có thể sao chép và sánh kịp. Nhìn cảnh hàng trăm xe tải và các thương buôn nông sản chợ đêm được ví như những con ong chăm chỉ vẫn miệt mài “tích lương trữ tổ” vì một Đô Lương thời kỳ phát triển mới, hội nhập mới để chuẩn bị từng bước tiến lên đô thị loại 4 và thị xã thương mại dịch vụtrước năm 2030.

Kết thúc chợ sỷ nông sản vào lúc 7h sáng, các khu vực kinh doanh đình A và đình B lại bắt đầu mở cửa để kinh doanh, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Ngôi chợ mới hoạt động gần như 24/24, nên ngoài là ngôi chợ đẹp nhất Việt Nam, TTTM kết hợp chợ truyền thống Đô Lương còn được biết đến là ngôi chợ không giờ, ngôi chợ không ngủ, không có một giờ ngơi nghỉ mà cứ thế vận mình giao dịch, du khách tham quan, buôn bán suốt 24/24 giờ.


Cảnh mua sắm đêm và ngày tại TTTM, chợ Đô Lương

Việc chính thức đưa TTTM kết hợp chợ truyền thống Đô Lương vào sử dụng với không khí buôn bán sầm uất, doanh thu tăng cao của bà con kinh doanh được ví như việc đánh thức con gấu ngủ đông đến ngày bừng tỉnh với sức vóc mạnh mẽ, khí thế bừng bừng. Đó là niềm tự hào của thị trấn Đô Lương, là niềm kiêu hãnh của huyện Đô Lương về một thị trường thương mại, dịch vụ ngày càng phát triển, tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư, những con sấu lớn về với Đô Lương để đầu tư, xây dựng Đô Lương ngày càng giàu mạnh.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến