Dòng sự kiện:
Người dân ào ra đường chơi Trung Thu ngay khi nới giãn cách xã hội
22/09/2021 08:33:00
Hôm nay là ngày đầu tiên Hà Nội nới lỏng giãn cách sau gần 2 tháng, lại đúng vào dịp Tết Trung Thu nên nhiều người dân đã đổ ra đường để vui chơi, mua sắm.

Theo ghi nhận của phóng viên, từ 17 giờ 30 chiều, trên các tuyến phố như Hàng Lược, Hàng Đào, Hàng Mã... dòng người đi lại tấp tập, nối đuôi nhau trên đường.

Tại phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm), thủ phủ mua sắm đồ chơi Trung Thu, rất nhiều người đã tụ tập tại đây để tận hưởng không khí ngày lễ sau gần 2 tháng ở trong nhà, bất chấp yêu cầu của thành phố là chỉ ra đường nếu có lý do chính đáng... Việc tụ tập đông người mà không thực hiện giãn cách như vậy rõ ràng tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm COVID-19, không đảm bảo an toàn.

Trong khi đó, mặc dù không phải là mặt hàng thiết yếu được phép buôn bán song một số tiểu thương trên phố vẫn mở cửa để bán cho khách. Khi được lực lượng chức năng đến nhắc nhở, yêu cầu giãn cách người dân và đóng cửa hàng, các chủ cửa hàng ngay lập tức 'đối phó' bằng cách chỉ tạm thời ngừng bán hàng và khi lực lượng chức năng đi khỏi, họ lại tiếp tục đón khách trở lại.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tại Thủ đô vẫn đang diễn ra rất phức tạp và còn các ca nhiễm ở cộng đồng, thì hơn bao giờ hết, ý thức của người dân cũng như sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền là điều kiện tiên quyết để để dập tắt dịch bệnh. Có như vậy, cuộc sống mới có thể sớm bình thường trở lại./.

Tác giả: Minh Hiếu

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến