Dòng sự kiện:
'Người dân chen lấn đổ xăng do hiệu ứng đám đông'
11/10/2022 08:03:26
Giám đốc Sở Công Thương Bình Dương cho rằng tình trạng dồn ứ tại các cây xăng, người dân chen lấn đổ xăng là do hiệu ứng đám đông, tâm lý lo hết xăng.

Những ngày qua (cao điểm ngày 10/10), nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Bình Dương đóng cửa, thông báo hết xăng. Tại các điểm mở bán, lượng phương tiện đổ dồn chen lấn để được đổ đầy bình nhưng chỉ được đáp ứng tối thiểu 500.000 đồng/xe ô tô và 50.000 đồng/xe máy.

Hiện tượng cây xăng đóng cửa và phương tiện đổ dồn về các điểm mở bán khiến người dân lo lắng, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt thường ngày.

Người dân xếp hàng mua xăng tại một cửa hàng ngày 10/10.

Ông Nguyễn Thanh Toàn - Giám đốc Sở Công Thương Bình Dương - cho biết, toàn tỉnh còn 277 cửa hàng kinh doanh xăng, dầu hoạt động bình thường. Các cửa hàng mở bán do còn giấy chứng nhận hoạt động.

Cũng theo ông Toàn, Bình Dương có 19 cửa hàng kinh doanh xăng dầu đóng cửa từ rất lâu. Ngoài ra, 122 cửa hàng hết giấy đăng ký đủ điều kiện nhưng chưa xin phép hoạt động lại.

“Các cửa hàng không hoạt động dẫn đến các cửa hàng kinh doanh còn lại chịu áp lực, dẫn đến cảnh ùn ứ", ông Toàn nói và cho biết, hiện 9 thương nhân lớn trong tỉnh Bình Dương đang cung cấp khoảng 94% cho thị trường, 6% còn lại là của các thương nhân ngoài tỉnh.

“Bình Dương có thế mạnh sở hữu 2 nhà cung cấp xăng dầu lớn hoạt động gồm Petrolimex, Thanh Lễ vẫn đang hoạt động ổn định. Kho dự trữ xăng, dầu của hai đơn vị này rất lớn nên đáp ứng đủ. Việc người dân chen lấn để đổ xăng do hiệu ứng đám đông, tâm lý lo lắng hết xăng trong nay mai nên đi đổ dự trữ”, ông Nguyễn Thanh Toàn nói.

Lãnh đạo Sở Công Thương Bình Dương cho biết, Sở này sẽ làm việc với 9 thương nhân lớn về xăng, dầu để đảm bảo việc cung cấp ổn định.

Tác giả: Hương Chi

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến