Dòng sự kiện:
Người đàn ông 43 tuổi nguy kịch vì tự dùng kéo đâm vào ngực
14/07/2018 06:33:52
Vì lý do cá nhân, một người đàn ông đã dùng kéo tự đâm 4 đến 5 nhát vào ngực thấu tim, gây tràn máu màng ngoài tim...

Chiều ngày 13/7, BS Võ Hòa Khanh, trưởng phòng quản lý chất lượng Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM (BV CTCH) cho biết, đã cứu sống trường hợp một người bệnh nguy kịch thông qua việc áp dụng quy trình báo động đỏ liên viện với Bệnh viện Bình Dân (BVBD).

Theo đó, người bệnh H.V.T. (43 tuổi) bị gãy xương đùi trái đang nằm chờ sắp lịch mổ tại BV CTCH. Đến khoảng 16h45 ngày 8/7 vì lý do cá nhân, người bệnh tự dùng kéo đâm 4 đến 5 nhát vào ngực.

Sau khi sự việc xảy ra, BV CTCH đã  kích hoạt báo động đỏ liên viện mời các bác sĩ chuyên khoa từ BV Bình Dân. Đồng thời kích hoạt báo động đỏ nội viện chuyển người bệnh xuống cấp cứu hồi sức (hồi sức cho người bệnh, siêu âm tim phổi tại giường, chụp X quang…), chuẩn bị phòng mổ để cứu mạng người bệnh.

Tại đây, bệnh nhân được chấn đoán vết thương thấu tim gây tràn máu màng ngoài tim, khoang màng phổi do thủng tim-thủng phổi/ gãy xương đùi

Ngay sau đó, ê kíp phẫu thuật BV Bình Dân đã đến BV CTCH và phối hợp với ê kíp phẫu thuật của BV này để tiến hành phẫu thuật cho người bệnh.

Bệnh nhân đã được các bác sĩ khâu lại vết rách ở thành tâm thất trái, khâu vết rách ở thùy trên phổi phải, vết rách cơ hoành, dẫn lưu kín khoang màng phổi…

Theo các bác sĩ hai BV trên, trường hợp bệnh nhân T., nếu đợi các bác sĩ qua hội chẩn rồi mới quyết định có phẫu thuật hay không hoặc chuyển viện thì người bệnh có khả năng tử vong.

Theo Lao Động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến