Dòng sự kiện:
Người đàn ông bị đánh oan vì nghi bắt cóc bé gái hiện đang ra sao?
22/02/2018 23:48:16
Sau trận đòn oan, anh Tuấn được chuyển tới BV Đa khoa Phủ Lý (Hà Nam) trong tình trạng đa chấn thương, mặt biến dạng, xương gò má, xương mũi, xương quai hàm bị gãy, gãy nhiều răng, toàn bộ nội tạng bị tổn thương...

Liên quan tới vụ việc anh Nguyễn Văn Tuấn (44 tuổi), trú xã Châu Giang, huyện Duy Tiên (Hà Nam) bị hàng trăm người đánh hội đồng vì nghi ngờ bắt cóc bé gái tên T.T.M (14 tuổi), trú tại xã Hợp Lý, huyện Lý Nhân (Hà Nam), Công an tỉnh Hà Nam đã có kết luận chính thức về vụ việc và thông tin, không có chuyện cháu bé bị bắt cóc.

Anh Tuấn hiện đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn còn rất nhiều thương tích trên cơ thể.

Theo đó, cơ quan công an cho biết, chiều 19/2, anh Tuấn có nhờ bé M. dẫn đi mua bóng bay và được cô bé đồng ý, sau đó đến tối anh chở bé gái này trở về nhà.

Quá trình đưa M. đi mua bóng bay, anh Tuấn không có hành vi đe dọa hoặc xâm hại gì.

Người nhà cho biết anh Tuấn có dấu hiệu đãng trí sau trận đòn oan.

Sự việc đã được sáng tỏ, anh Tuấn được trả lại sự trong sạch khi được cơ quan công an khẳng định, anh không có hành vi bắt cóc bé T.T.M. Tuy nhiên, trận đòn của hàng trăm người dân khi chưa hiểu đầu đuôi sự việc đã khiến người đàn ông này phải hứng chịu những hậu quả nặng nề.

Sau trận đòn oan, anh Tuấn được chuyển tới bệnh viện Đa khoa Phủ Lý trong tình trạng đa chấn thương, mặt biến dạng, xương gò má, xương mũi, xương quai hàm bị gãy, gãy nhiều răng, toàn bộ nội tạng bị tổn thương… Nạn nhân hiện có dấu hiệu đãng trí sau trận đòn oan.

Ảnh chụp X-quang thương tích của nạn nhân.

Cho tới nay, anh Tuấn đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, ngoài nỗi đau về thể xác, anh Tuấn đang phải đối mặt với nỗi đau tinh thần.

Chia sẻ với PV, chị H.H, cháu ruột anh Tuấn cho biết: “Hoàn cảnh gia đình chú Tuấn rất khó khăn. Do xảy ra mâu thuẫn nên nhiều năm nay vợ chú đã bỏ về quê, hiện chú Tuấn sống một mình chăm sóc mẹ già là cụ Đào Thị Thông đã ngoài 80 tuổi quanh năm bệnh tật. Nay chú xảy ra cơ sự như vậy không biết mẹ già phải nương tựa vào ai”.

Đau đớn trước trận đòn oan mà người thân phải gánh chịu, chị H.H càng thêm phần phẫn uất trước sự đối xử của những người đã tham gia vào trận đòn gây ra với chú mình.

“2 ngày qua, chú tôi cấp cứu tại bệnh viện, dù đã được cơ quan chức năng minh oan, tuy nhiên không có một người nào gây ra sự việc tới thăm hỏi và có lời xin lỗi đối với gia đình và bản thân chú Tuấn", chị H. cho biết.

Anh Tuấn nằm viện khiến cụ bà Đào Thị Thông vô cùng đau đớn.

Không những vậy, 2 ngày qua, gia đình chị H. còn nhận được nhiều tin nhắn của số lạ với lời lẽ đe dọa, cho rằng sự việc xảy ra như vậy là "đáng đời".

Chị H.H cho biết: "Những ngày qua, gia đình đã phải vay mượn khắp nơi để chi trả tiền viện phí cho chú Tuấn. Tuy nhiên, với tình trạng đa chấn thương như hiện tại không biết gia đình có thể xoay xở được đến khi nào".

“Mong muốn của gia đình hiện tại chỉ là những người đã từng đánh chú biết hối cải và có lời xin lỗi với gia đình. Chúng tôi không yêu cầu họ đền bù thiệt hại, vì sự việc đã xảy ra rồi", chị này bày tỏ.

Trước đó, chiều 19/2 (chiều mùng 4 Tết), trên mạng xã hội xuất hiện thông tin nữ sinh lớp 8 đang bán bóng bay cùng em gái trước cổng nhà đột nhiên bị mất tích.

Người đăng tải thông tin cho biết, vào khoảng 13h ngày 19/2, nữ sinh tên T.T.M (14 tuổi), học sinh lớp 8, trú tại xã Hợp Lý, huyện Lý Nhân (Hà Nam) bị 1tngười đàn ông lạ mặt bắt cóc.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tập trung giải quyết. Qua lấy lời khai của cháu T.T.M (có sự chứng kiến của gia đình) và một số người liên quan, ban đầu xác định không phải cháu M. bị bắt cóc.

Theo đó, khoảng 14h ngày 19/2, anh Nguyễn Văn Tuấn đến quán hàng của cháu T.T.M. ở xóm 13, xã Hợp Lý, huyện Lý Nhân hỏi mua 1 quả bóng bay hình con chó có tai nhưng cháu M. bảo hết rồi và nói biết chỗ bán ở xã Chính Lý, huyện Lý Nhân.

Anh Tuấn sau đó nhờ cháu M. lấy xe đi mua hộ nhưng cháu không biết đi xe máy nên đã nhờ bé gái dẫn đường. Bé gái được chở đến xã Chính Lý nhưng không có nên 2 người tiếp tục đi thị trấn Vĩnh Trụ tìm mua.

Trong thời gian này, gia đình cháu T.T.M không thấy cháu con em mình đâu đâu, xem camera thấy cháu đi cùng một người lạ mặt, nghi bị bắt cóc nên đã đưa thông tin lên Facebook, báo cáo chính quyền địa phương.

Khoảng 19h cùng ngày, anh Tuấn chở cháu M. về gần đến địa bàn xã Hợp Lý thì có người nhìn thấy, yêu cầu người đàn ông này về trụ sở UBND xã để làm rõ vụ việc.

Tại đây, anh Tuấn bị người dân bức xúc đánh trọng thương. Cháu M. khẳng định, trong thời gian anh Tuấn đưa đi mua bóng bay không bị đe dọa hoặc bị xâm hại gì.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến