Dòng sự kiện:
Người đàn ông chăm vợ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An nhiễm COVID-19
29/06/2021 07:03:38
Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An đã phong toả Khoa Sản ngay sau khi phát hiện 1 ca nhiễm COVID-19 từng là người nhà đến chăm bệnh nhân ở đây.

Ngày 28/6, theo báo cáo của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, ngày 25/6, bệnh viện có tiếp nhận ông L.V.G, trú tại xã Hưng Chính, TP Vinh; nghề nghiệp: bán hàng ở chợ đầu mối TP Vinh, đưa vợ vào sinh tại Khoa Sản của bệnh viện.

Trước lúc nhập viện, bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu test nhanh cho cả 2 vợ chồng và đều có kết quả âm tính với COVID-19. 

Đến ngày 26/6, bệnh nhân đưa vợ ra viện, sau đó ngày 28/6, bệnh nhân vào bệnh viện để thanh toán viện phí, tiếp tục lấy mẫu test nhanh 2 lần có kết quả dương tính và cho xét nghiệm lại bằng PCR cũng cho kết quả dương tính với COVID-19.

Đáng chú ý, trong tờ khai y tế, đây là ca nhiễm không có yếu tố dịch tễ tiếp xúc với các ca bệnh COVID-19 trước đó.

Sau phát hiện có ca dương tính, bệnh viện đã khẩn trương điều tra, truy vết, tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2; chuyển bệnh nhân về Trung tâm nhiệt đới để điều trị.

Khu điều trị COVID-19 Bệnh viện HNĐK Nghệ An 

Tối cùng ngày, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã có phiên họp khẩn với Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghê An, yêu cầu điều tra, truy vết rộng và cách ly, lấy mẫu xét nghiệm ngay các trường hợp F1, F2. Đồng thời cho tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hiện nay đang điều trị tại bệnh viện. 

Kết quả 100% cán bộ Khoa Khám bệnh, 100% cán bộ Khoa Sản, Tổ sàng lọc dịch tễ, bảo vệ, nhân viên giữ xe, 100% bệnh nhân Khoa Sản đều âm tính với COVID-19. Bệnh viện cũng đã chủ động phong tỏa tạm thời Khoa Sản.

Ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã có phiên họp khẩn với Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghê An

Đồng thời, tiến hành tiêu trùng, khử độc và phong tỏa các khu vực, điểm đến của bệnh nhân tại bệnh viện để tránh tính dịch lây lan ra diện rộng.

Ngoài ra, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ F1-F2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR, điều tra truy vết, cách ly và chờ kết quả xét nghiệm các cá nhân liên quan; thực hiện xử lý rác thải theo quy định.

Sáng 29/6, ngoài ca nhiễm nêu trên, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An (CDC) công bố thêm 3 trường hợp dương tính COVID khác, đã được cách ly từ trước.

Cụ thể:

Ca bệnh P.T.H (nữ, SN 2000). Nghề nghiệp: Bán mỹ phẩm. Địa chỉ: Số 25, Ngô Tuân, khối Quang Tiến, phường Hưng Bình, TP Vinh. BN là con dâu sống cùng nhà với BN Đ.S.T, BN N.T.L đã được công bố trước đó.

Ngày 20/6, BN được cách ly tại Khách sạn Hữu Nghị và lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính, ngày 28/6 lấy mẫu xét nghiệm lần 2 kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ca bệnh Đ.T.H (nữ, SN 1960). Nghề nghiệp: Bán chè ở chợ Vinh. Địa chỉ: Khối Trung Hòa 1, phường Lê Mao, TP Vinh. BN là F1 của BN K.M.N đã được công bố trước đó.

BN đã được cách ly tại Trường Cao đẳng Sư phạm từ ngày 22/6 và đã được lấy mẫu 3 lần cho kết quả âm tính. Ngày 28/6 xuất hiện triệu chứng đau đầu được lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ca bệnh Đ.Đ.Đ (nam, SN 1998). Nghề nghiệp: Nhân viên công ty TNHH Việt Pháp. Địa chỉ: Khối 23, phường Hưng Bình, TP Vinh. BN là F1 của BN Đ.S.T đã được công bố trước đó. BN đã được cách ly tại khu cách ly Cao đẳng Sư phạm và lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 23/6 cho kết quả âm tính. Ngày 28/6 được lấy mẫu lần 2 gửi CDC xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đến thời điểm hiện tại, Nghệ An ghi nhận 86 ca dương tính COVID-19. Trong đó: TP Vinh có 41 ca, Diễn Châu có 10 ca, Tân Kỳ có 1 ca, Quỳ Hợp có 5 ca, Nam Đàn có 4 ca, Đô Lương có 1 ca, TX Hoàng Mai có 2 ca, Nghĩa Đàn có 1 ca, Nghi Lộc có 2 và Quỳnh Lưu có 3 ca.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến