Dòng sự kiện:
Người đàn ông không tiêm vaccine, tử vong sau 4 tháng bị chó cắn
15/07/2023 22:35:08
Quảng Bình vừa xảy ra một trường hợp tử vong do bệnh dại. Bệnh nhân bị chó nhà hàng xóm cắn hơn 4 tháng trước nhưng không tiêm vaccine phòng dại.

Chiều 15/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình cho biết, tại địa bàn vừa xảy ra một trường hợp tử vong do bệnh dại. Người tử vong do bệnh dại là anh N.T.H (SN 1974), trú tại phường Đồng Sơn, TP Đồng Hới.

Theo lời kể của gia đình, ngày 3/3, anh H bị chó nhà hàng xóm cắn, vết thương ở ngón trỏ bàn tay phải, nông, chảy lượng máu không nhiều. Sau khi bị chó cắn, người này xử lý vết thương bằng cách rửa nước và cũng không tiêm vaccine phòng dại. 2 ngày sau thì con chó chết.

Hình minh họa

Từ khi bị chó cắn cho đến ngày 11/7, bệnh nhân bình thường, nhưng ngày 12/7 thì đau và mệt mỏi được gia đình đưa đến Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới điều trị. Tại đây, người bệnh được chẩn đoán ban đầu nghi dại.

Chiều 13/7, bệnh nhân chuyển biến rất nặng, gia đình xin chuyển Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương điều trị nhưng do bệnh nhân lên cơn nên bệnh viện trả về. Anh H tử vong trên đường về nhà.

Ngoài nạn nhân trên, tại khu dân cư trên của phường Đồng Sơn có thêm học sinh nam 11 tuổi cũng bị con chó dại kia cắn ở vị trí vùng vai, chảy máu ít.

Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, người nhà đã đưa cháu bé đến cơ sở y tế tiêm huyết thanh và vaccine phòng dại. Hiện tại, sức khỏe của cháu bé bình thường.

Được biết, tính đầu năm 2023 đến nay, tại Quảng Bình đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong do bệnh dại. 

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến