Dòng sự kiện:
Người đàn ông lừa xin việc tại sân bay Đà Nẵng sa lưới
14/10/2021 17:50:15
Cảnh sát cáo buộc Tưởng đã lừa đảo nhiều bị hại, chiếm đoạt hơn 1,7 tỷ đồng và 60.000 USD.

Ngày 14/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã bắt tạm giam 4 tháng đối với Văn Hữu Tưởng (34 tuổi, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tưởng thừa nhận đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại. Ảnh: Công an cung cấp.

Cảnh sát cáo buộc bị can này đã lợi dụng danh nghĩa là người nhà của một vị nguyên là lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng để lừa xin việc và mua đất dự án giá rẻ.

Cụ thể, tháng 10/2014, Tưởng nói với ông B. (người địa phương) là sân bay Đà Nẵng đang tuyển 3 suất biên chế làm nhân viên an ninh.

Người đàn ông 34 tuổi hứa có thể “chạy” vào biên chế với chi phí 20.000 USD/suất. Tin lời, ông B. giới thiệu chị N.T.H.V. (người quen của ông B.) làm hồ sơ xin việc cho 5 người thân và đưa Tưởng 60.000 USD cùng 400 triệu đồng.

Cũng trong thời gian này, người đàn ông 34 tuổi còn lừa ông B. 200 triệu đồng để làm hồ sơ mua đất giá rẻ tại một dự án ở Đà Nẵng.

Tại cơ quan điều tra, Tưởng thừa nhận lợi dụng danh nghĩa người nhà của một vị nguyên là lãnh đạo Đà Nẵng để lừa đảo. Người này đã chiếm đoạt hơn 1,7 tỷ đồng và 600.000 USD của nhiều bị hại.

Theo cảnh sát, Tưởng có một tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi ra tù, người này vẫn không chịu hoàn lương, tiếp tục thực hiện các hành vi phạm pháp.

Tác giả: Nguyên Vũ

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến