Dòng sự kiện:
Người đàn ông tại Hà Tĩnh có kháng thể COVID-19, nghi từng mắc bệnh nhưng tự khỏi
01/07/2021 13:40:40
Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh, hiện ngành y tế đang nghi ngờ một người đàn ông tại huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) được nhận định nhiễm COVID-19 nhưng tự khỏi, qua 2-3 chu kỳ dịch đã lây nhiễm cho 24 người khác.

Ca nhiễm đầu tiên tại ổ dịch thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), được phát hiện vào sáng 28/6. Đó là nữ bệnh nhân N.T.T (71 tuổi). Bắt đầu từ ca nhiễm này. Tính đến nay, tại đây đã có tổng 24 trường hợp dương tính với COVID-19. Ngành y tế Hà Tĩnh đã khẩn trương tiến hành truy tìm nguồn lây của chùm ca nhiễm này.

Qua quá trình truy vết nguồn lây, ngành y tế Hà Tĩnh đang nghi ngờ chuỗi lây nhiễm tại xã Thạch Long, huyện Thạch Hà bắt nguồn từ một thanh niên ở địa phương từng đến điểm tắm nước ngọt ở biển Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà đây là điểm được cho là ổ siêu lây nhiễm tại Hà Tĩnh.

Cho đến nay các ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn tỉnh này đều được nhận định có nguồn lây xuất phát từ ổ siêu lây nhiễm bãi tắm nước ngọt Xuân Hải.

Theo điều tra dịch tễ cho thấy, vào chiều 3/6, người này cùng 3 người bạn đến điểm tắm nước ngọt Xuân Hải. Đây là địa điểm từng được ngành y tế Hà Tĩnh ra thông báo tìm người vì trước đó có nhiều ca lây nhiễm COVID-19.

Chiều 13/6, người này bị sốt nhưng không đi khám mà mua thuốc về uống, quá trình điều tra, ngành y tế Hà Tĩnh nghi ngờ nên gửi mẫu của người này ra Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương xét nghiệm kháng thể. Kết quả, người này có kháng thể với COVID-19.

Cơ quan chuyên môn nhận định, trong thời gian nhiễm COVID-19, người đàn ông này đã lây cho một số người khác, đến nay đã qua 2 đến 3 chu kỳ dịch.

 
Ngành y tế Hà Tĩnh nhận định, tính đến thời điểm hiện nay, người đàn ông này đã lây nhiễm cho 22 người tại thôn Đông Hà 1, Đông Hà 2, huyện Thạch Hà.

Tính đến thời điểm hiện tại, ngành y tế Hà Tĩnh đã truy vết được 316 F1, 1.833 F2 liên quan chùm ca nhiễm tại thôn Đông Hà 1, Đông Hà 2, xã Thạch Long.

Từ 16h ngày 30/6 đến 11h ngày 1/7, ngành y tế đã lấy 1.661 mẫu, trong đó 1.656 mẫu âm tính và 05 mẫu dương tính với COVID-19, 1.656 mẫu âm tính.

Tính từ ngày 4/6 cho đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 113 bệnh nhân COVID-19. Trong đó có 24 trường hợp liên quan đến các chùm ca bệnh tại xã Thạch Long.

P.V

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến