Dòng sự kiện:
Người dân xếp hàng mua tiền lưu niệm
13/04/2016 10:29:15
ANTT.VN – Bắt đầu từ 13.30 chiều 12/4, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức phát hành tờ tiền lưu niệm 100 đồng. Ngay trong ngày đầu, người dân xếp hàng mua khá đông.
Tin liên quan

Như ANTT.VN đã đưa tin, nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (6/5/1951 - 6/52016), đơn vị này quyết định phát hành tờ tiền mệnh giá 100 đồng để làm lưu niệm. Thông tin này đã khiến đông đảo người dân quan tâm, hưởng ứng.

NHNN cho biết, tờ tiền lưu niệm kỷ niệm 65 năm thành lập NHNN Việt Nam nhằm ghi nhận bước phát triển vượt bậc của ngành Ngân hàng, đồng thời tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, lịch sử dân tộc và đồng tiền Việt Nam với đông đảo người dân và bạn bè quốc tế.

PV ANTT.VN đã có mặt ở trụ sở Ngân hàng Nhà nước (Cục Phát hành và Kho quỹ 16 Tông Đản) và Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Hà Nội (45 Lý Thường Kiệt) chiều 12/4 để ghi nhận cảnh người dân háo hức đi mua đồng tiền đặc biệt này:

Tại chi nhánh Hà Nội ở 45 Lý Thường Kiệt, khá nhiều người đứng chờ để được sở hữu đồng tiền lưu niệm này

Anh Thực (46 tuổi, Nam Định) là một trong những người vừa mua được tờ tiền này. Anh cho biết hôm nay nhân đi công tác ra Hà Nội đã ghé Ngân hàng để mua cho mình và người thân làm kỷ niệm. "Thủ tục khá nhanh chóng, tôi chỉ cần xuất trình chứng minh thư là mua được 5 tờ theo tiêu chuẩn. Tôi thấy tờ tiền rất đẹp và tôi rất vui!" - anh Thực nói.

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, mỗi người dân được mua 5 tờ tiền

Thông tin trước đó cho biết: những tờ tiền có chữ ký của Trưởng ban Kinh tế Trung ương - nguyên thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình chỉ được in hạn chế để tặng cho khách mời trong lễ kỷ niệm 65 năm thành lập Ngân hàng, nhưng thực tế ngày hôm qua, người dân cũng mua được những tờ tiền có chữ ký này

Tờ tiền lưu niệm có kích thước to hơn so với các tờ tiền polymer thông thường, chất liệu bằng cotton màu sắc đỏ. Mặt trước là hình quốc huy, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, dòng chữ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, mệnh giá 100 đồng in đậm với logo 65 năm kỷ niệm thành lập NHNN.

Những tờ tiền có kèm folder bên ngoài như thế này giá 25.000 đồng/ tờ. Nếu không kèm folder thì 20.000 đồng/ tờ

Toàn bộ kinh phí thực hiện nghiên cứu, thiết kế loại tiền này được tài trợ bởi các công ty có công nghệ, kỹ thuật in ấn, bảo an tân tiến nhất thế giới. Ngân hàng Nhà nước khẳng định, dù là đồng lưu niệm nhưng đây là tiền sử dụng các công nghệ tiền tốt nhất hiện nay, tương tự với đồng USD của Hoa Kỳ, đây là một bước thử nghiệm cho những loại tiền thật của Việt Nam trong thời gian tới.

Mặt ngoài folder kẹp tờ tiền

Sau khi sở hữu đồng tiền đặc biệt này, anh Thực đã ngay lập tức chụp ảnh nó để khoe với bạn bè trên FB

Một người dân khác sống ở Hà Nội vui mừng trước cổng chính trụ sở Ngân hàng Nhà nước vì vừa mua được tờ tiền trước khi Ngân hàng tất toán vào lúc 15h00

Vì là ngày đầu tiên phát hành, nhiều người dân đến muộn sau 15h00 đã phải ra về vì không mua được tiền

Một bạn sinh viên tỏ ra thích thú khi nhìn thấy tờ tiền và tiếc nuối vì đến muộn nên không mua được

Tại địa điểm 16 Tông Đản, người dân được yêu cầu gửi email đăng ký trước khi đến mua

Theo Ngân hàng Nhà nước, đơn vị này sẽ tiếp tục bán ra tờ tiền lưu niệm 100 đồng đến hết tuần này. Người dân Hà Nội có thể mua ở một trong 2 địa điểm sau: Cục Phát hành Kho quỹ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam 16 Tông Đản hoặc Chi nhánh Hà Nội 45 Lý Thường Kiệt, thời gian: sáng từ 9h - 11h, chiều từ 13h30 đến 15h00.

Được biết đây là lần thứ 2, NHNN tổ chức in tiền lưu niệm, đợt in tiền trước đó loại tiền lưu niệm mệnh giá 50 đồng được phát hành để kỷ niệm 50 năm thành lập NHNN Việt Nam (1951 – 2001). 

Diệp Chi - Hiểu Minh

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến