Dòng sự kiện:
Người dân xô xát với công nhân thủy điện ở Lào Cai: Xác định nguyên nhân
16/03/2022 11:20:50
Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân vụ xô xát giữa người dân với công nhân thi công dự án thủy điện Mây Hồ là do mâu thuẫn từ nguồn nước nuôi cá.

Chiều 15/3, trả lời VTC News, ông Trần Trọng Thông (Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai), cho biết sáng cùng ngày, ông dẫn đầu đoàn công tác đến làm rõ nguyên nhân vụ xô xát giữa người dân xã Ngũ Chỉ Sơn với công nhân thi công dự án thủy điện Mây Hồ (thuộc công ty TNHH năng lượng Mây Hồ).

Nguyên nhân ban đầu được xác định xuất phát từ 3 ao nuôi cá nước lạnh của người dân địa phương nằm phía dưới đập thủy điện.

"Các ao cá này không nằm trong ranh giới đền bù nhưng khi thủy điện hoàn thành sẽ ảnh hưởng đến nguồn nước nuôi cá. Ngoài ra còn một mâu thuẫn khác phát sinh trong quá trình thi công là đường hầm dẫn ống của thủy điện đi qua thôn, mà người dân cho rằng như vậy sẽ chạm vào long mạch", ông Thông nói.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trưởng để giải quyết mâu thuẫn giữa người dân địa phương và nhóm công nhân dự án thủy điện. (Ảnh: UBND thị xã Sa Pa)

Trước một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng thủy điện huy động xã hội đen, kẻ nghiện ngập để gây hấn với người dân, ông Trần Trọng Thông cho biết đã nắm được thông tin, hiện cơ quan công an đang làm rõ.

Ngày 14/3, mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm người lao vào hỗn chiến ngay bên bờ suối. Những người này cầm gậy đánh, lấy đá ném nhau, đẩy nhau xuống suối.

Cơ quan chức năng thị xã Sa Pa xác định đây là vụ xô xát giữa một số người dân và công nhân Công ty TNHH năng lượng Mây Hồ. Vụ việc xảy ra lúc 14h15 cùng ngày, tại thôn Lủ Khấu, xã Ngũ Chỉ Sơn khiến 8 người bị thương.

Tác giả: Quang Tuyền

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến