Dòng sự kiện:
Người đánh bé trai 17 tháng tử vong: 'Em rất xin lỗi'
05/03/2023 08:00:43
"Từ trong đáy lòng em rất xin lỗi gia đình nạn nhân và cháu Đ.", An khóc.

Nghi phạm Nguyễn Thị An.

Ngày 4/3, Công an huyện Thường Tín, Hà Nội, tiếp tục làm việc với 2 phụ nữ giữ trẻ Nguyễn Thị An (30 tuổi) và Nguyễn Thị Lành (29 tuổi, cùng trú tại thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) để điều tra việc bé trai 17 tháng tuổi tử vong.

Cả hai bật khóc khi nhắc tới sự việc đã xảy ra. An khai đã tốt nghiệp trung cấp sư phạm, được huấn luyện kỹ năng chăm sóc trẻ. Lớp của An và Lành đang trông coi khoảng 10 cháu.

"Em có 2 con. Cháu lớn 11 tuổi, cháu nhỏ 6 tuổi. Trông các bé em cũng rất áp lực. Hàng ngày, công việc của em là đi chợ, cho các cháu ăn uống và vệ sinh, trả trẻ", An nói với cán bộ điều tra.

Người phụ nữ này nói rằng rất ân hận với việc đã làm, muốn gửi lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân, mong gia đình tha thứ để có thể làm lại cuộc đời.

"Từ trong đáy lòng em rất xin lỗi gia đình nạn nhân và cháu Đ.", An khóc.  

Nghi phạm Nguyễn Thị Lành.

Còn Lành cho biết đã cùng An trông trẻ tại cơ sở trên khoảng 1 năm nay. Người phụ nữ này cũng có 2 con nhỏ sinh năm 2019 và 2020.

Nói về cháu Đ., Lành cho biết bé trai không nghịch ngợm, chỉ thỉnh thoảng khóc đòi về vì mới đi học được hơn 10 ngày.

"Đ. chưa nói được, vận động đi lại chậm hơn các bạn khác. Nếu các cháu có nghịch ngợm thì bản thân chỉ đẩy chứ không làm gì, chỉ có lần đó em làm như vậy với Đ. Em nhận thức được hành vi của mình là sai", Lành nói và cho rằng bản thân chỉ muốn Đ. đi vào bên trong. 

 

Công an đến nơi trông giữ trẻ. Ảnh: Xuân Huy.

Ngày 23/2 (trước khi việc khám nghiệm tử thi được thực hiện), cô giáo báo với gia đình là cháu bé tự ngã, dẫn đến thương tích. Gia đình nạn nhân sau đó không trình báo vụ việc, không hợp tác để khám nghiệm tử thi.

Khi công an triệu tập, 2 cô giáo trông giữ là Nguyễn Thị An (30 tuổi) và Nguyễn Thị Lành (31 tuổi) vẫn khai bé trai tự ngã. Tuy nhiên, khi đối chiếu với tài liệu điều tra, cảnh sát nhận thấy nhiều điểm bất thường.

Sau đó, 2 người này thay đổi lời khai. Lành cho biết đã đi lùi, va vào bé trai làm Đ. ngã ra nền nhà. An khai bế trượt cháu bé, làm nạn nhân ngã đập đầu. Công an nhận thấy 2 lời khai này có nhiều điểm chưa phù hợp với dấu vết trên người nạn nhân.

Sau khoảng một ngày làm việc, An và Lành đã khai nhận hành vi đánh đập, bạo hành bé P.T.Đ. khiến nạn nhân tử vong.

Theo lời khai, sáng 23/2, Đ. được mẹ đưa đến lớp. Khoảng 9h, An và Lành đưa các cháu vào buồng ngủ, thì Đ. khóc, chạy ra ngoài cửa.

Lành bực tức, dùng 2 tay bế Đ. lên rồi ném xuống làm đầu bé trai đập xuống nền nhà. Sau đó, nghi phạm tát nạn nhân. Cùng lúc này, An đạp vào bụng, ngực rồi đá và giẫm vào đầu cháu bé. Đến khoảng 16h30 cùng ngày, bố mẹ bé trai đến đón con thì 2 người này nói cháu bé bị ngã.

Ngày 24/2-26/2, bé trai tiếp tục được đưa đến lớp. Sáng 26/2, An dùng chân đạp vào bụng Đ. khi thấy bé trai khóc khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, An và Lành gọi gia đình cháu bé và cùng đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Chiều 1/3, nạn nhân được bệnh viện trả về. Sau đó một ngày, cháu bé tử vong. Thu thập được lời khai của nghi phạm, lực lượng chức năng đã thuyết phục gia đình cho khám nghiệm tử thi.

Tác giả: Xuân Huy

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến