Dòng sự kiện:
Người nhà bị can vụ đánh bạc nghìn tỷ trở thành nạn nhân của vụ lừa đảo qua mạng
19/04/2018 08:40:14
Sáng 19/4, thông tin từ Phòng CSĐT (PC45) Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 1 đối tượng ở TP Nha Trang về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can trong vụ án này là Trần Ngọc Lâm (SN 1995), trú tại số 71, đường Kiến Thiết, phường Phước Hòa, TP Nha Trang.

Trần Ngọc Lâm tại CQĐT

Trước đó, Phòng PC45 nhận được đơn tố cáo của chị Nguyễn Thị Phương (SN 1994), trú huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) phản ánh việc chị bị một đối tượng lừa đảo chiếm số tiền 210 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CQĐT nhanh chóng xác định, đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo nói trên là Trần Ngọc Lâm.

Theo đó, vào khoảng tháng 11/2017, Lâm sử dụng tài khoản facebook ảo mang tên “Đức Xuân Chu” kết bạn với facebook “Nguyễn Văn Huân”, là chồng của chị Nguyễn Thị Phương. Quá trình nói chuyện trên facebook, Huân nhờ Lâm sửa giúp website của mình đang bị lỗi.

Sau đó, Lâm đã gửi cho Huân 1 đường link với mục đích để Huân click vào đường link đó thì sẽ lấy được những mật khẩu đã lưu trên trình duyệt của nạn nhân. Bằng thủ đoạn trên, Lâm đã lấy được mật khẩu facebook của chị Phương.

Ngày 15/11/2017, chồng chị Phương là Nguyễn Văn Huân bị Công an tỉnh Phú Thọ khởi tố và bắt tạm giam về hành vi đánh bạc liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ xuyên quốc gia. Thời điểm này, Lâm đọc được tin nhắn riêng tư của chị Phương nên nắm bắt được tình hình, qua đó đã nảy sinh ý định lừa tiền.

Ngày 10/12/2017, Lâm sử dụng số điện thoại 01206047192 nhắn vào số điện thoại của chị Phương giả mạo là Nguyễn Văn Huân và nói đang được cán bộ trại giam Phú Thọ cho mượn điện thoại, chỉ được nhắn tin chứ không được gọi điện. Quá trình này, Lâm có nói nhiều đến chuyện riêng tư của gia đình đã khiến chị Phương tin rằng đó chính là chồng mình.

Khi lấy được sự tin tưởng, Lâm đã nói là hiện đang lo lót cho cán bộ công an để được tại ngoại về với gia đình. Vì tin đó là chồng mình nên từ ngày 10/12/2017 đến ngày 12/12/2017, chị Phương đã 2 lần gửi vào 2 số tài khoản do Lâm cung cấp tổng số tiền 210 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau 2 lần chuyển tiền, trong lúc trò chuyện, Lâm nhiều lần không trả lời được một số chuyện riêng tư giữa 2 vợ chồng khiến chị Phương nghi ngờ. Sau đó, người phụ nữ này đã viết đơn trình báo Phòng PC45 Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Theo CQĐT, quá trình bị bắt giữ, Lâm khai nhận ngoài vụ việc trên, đối tượng đã từng thực hiện 6 vụ lừa đảo khác chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng của các nạn nhân bằng thủ đoạn nhận quảng cáo tăng like (lượt thích), tăng view (lượt người xem) trên mạng xã hội faceboook.

Liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ vừa được triệt phá, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã ra Quyết định Khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Phan Văn Vĩnh, cựu Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát (Bộ Công an) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bước đầu, CQĐT xác định ông Vĩnh đã có những hành động tạo điều kiện cho đường dây đánh bạc nghìn tỷ hoạt động mà không ngăn chặn, triệt phá.

Trước đó, ngày 11/3, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hóa, cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát công nghệ cao để điều tra về tội Tổ chức đánh bạc, quy định tại khoản 2, điều 249 Bộ luật hình sự năm 1999.

Uyên Cao - Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến