Người Nhật tháo lui khỏi JVC ngay trước thềm ĐHCĐ
21/09/2015 19:37:00
ANTT.VN – CTCP thiết bị Y tế Việt Nhật vừa thông báo nhận được đơn xin từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT của ông Hosono Kyohei và ông Tashiro Masaaki – thành viên của 2 tổ chức hiện đang là cổ đông lớn chiến lược lâu năm của JVC ngay trước thời điểm chuẩn bị tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên vào ngày 30/09 tới đây.

Sự tháo lui của đối tác Nhật?

Khó khăn bắt đầu chính thức ập đến với Y tế Việt Nhật vào giữa tháng 6/2015 khi trên thị trường chứng khoán xuất hiện những tin đồn và khoảng 2 tuần sau đó thông tin được xác thực: Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Y tế Việt Nhật, ông Lê Văn Hướng bị khởi tố do tội lừa dối khách hàng.

Cựu chủ tịch HĐQT Lê Văn Hướng bị bắt tạm giam vì tội lừa dối khách hàng

Ngày 21/06/2015, HĐQT đã họp và bầu Ông Kyohei Hosono giữ chức danh Chủ tịch HĐQT thay cho ông Lê Văn Hướng.

Thời điểm đó, DIAIF và CTCP Dream Incubator Việt Nam là cổ đông lớn nhất của JVC. Đây cũng là đối tác chiến lược của JVC trong 4 năm. Ngay sau khi ông Lê Văn Hướng có quyết định khởi tố, tân chủ tịch Kyohei Hosono - thành viên của Dream Incubator khẳng định DIAIF và Dream Incubator Inc. sẽ đồng hành với JVC trong dài hạn.

Đồng thời, vị sếp người Nhật bày tỏ niềm tin: “Với cương vị là người đại diện phần vốn của quỹ DIAIF và công ty DI tại JVC, tôi có cơ sở để tin vào tiềm năng tăng trưởng bền vững của JVC, và chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng JVC trong dài hạn”.

Tuy nhiên, đến ngày 04/08/2015, ông Kyohei Hosono đã có đơn xin từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT.

Do đó, ngày 06/08/2015, HĐQT đã tiến hành họp và bầu bổ sung ông Lê Văn Giáp làm thành viên HĐQT và giữ chức danh Chủ tịch HĐQT thay thế cho ông Kyohei Hosono.

Việc từ nhiệm của hai nhân sự cốt cán vào thời điểm khá nhạy cảm, ngay trước thềm Đại hội cổ đông thường niên JVC vào ngày 30/09 tới đây khiến nhà đầu tư nghi ngại về lời cam kết đồng hành của đối tác Nhật tại JVC trong thời gian tới.

HĐQT và Ban kiểm soát làm việc không công

Hội đồng quản trị JVC đề xuất ĐHĐCĐ thông qua việc Chủ tịch HĐQT được kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc Công ty nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều hành.

Sau những biến động trong bộ máy lãnh đạo sau sự kiện Lê Văn Hướng, kể từ ngày 18/09/2015, HĐQT JVC sẽ gồm 5 thành viên người Việt, trong đó ông Lê Văn Giáp làm Chủ tịch HĐQT.

Ngoài đơn từ nhiệm của thành viên HĐQT, JVC cũng nhận được đơn từ nhiệm chức danh thành viên Ban Kiểm soát của bà Vũ Thị Thúy Hằng. BKS còn hai thành viên là ông Nguyễn Hữu Thắng – Trưởng Ban Kiểm soát và ông Nguyễn Văn Dương - Thành viên BKS.

Kết thúc năm tài chính vào 31/03/2014, JVC đạt lợi nhuận sau thuế 219,555 tỷ đồng, sau khi trích lập các quỹ 15% còn lại 186,6 tỷ đồng. Các thành viên HĐQT và thành viên Ban kiểm soát nhất trí không nhận thù lao năm 2014 để chia sẻ cùng công ty qua thời điểm khó khăn.

Phương án phân phối lợi nhuận 2014 của JVC (nguồn: Tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên JVC năm 2015)

Hoa Liên

 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến