Khoảng 10h ngày 17-7, chị N (SN 1987, trú tại Hà Nội) nhận được điện thoại của một người xưng là nhân viên giao hàng thông báo chị có đơn hàng và yêu cầu chị chuyển khoản 10.000 đồng.
Sau đó, đối tượng trao đổi là chị chuyển khoản nhầm tài khoản đăng ký hội viên giao hàng và hướng dẫn chị hủy đăng ký hội viên. Khi thao tác theo hướng dẫn của đối tượng, tài khoản của chị N bị trừ 1,5 tỷ đồng. Phát hiện mình bị lừa, chị N đã đến cơ quan Công an trình báo.
Tiếp nhận tin báo, Công an Hà Nội đã triển khai các biện pháp tổ chức điều tra, xác minh.
Để phòng tránh lừa đảo, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân tuyệt đối không đăng nhập vào các đường link do người lạ gửi tới để tránh mắc bẫy lừa đảo.
Các doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát đều có website và ứng dụng để tra cứu thông tin mã vận đơn, do đó người dân nên chủ động truy cập để theo dõi đường đi của đơn hàng, đảm bảo đúng đơn hàng đã đặt trước khi nhận hàng.
Không chuyển khoản khi chưa trực tiếp nhận hàng đã đặt và cần xác minh thật kỹ các thông tin trước khi chuyển khoản.
Khi gặp các trường hợp lừa đảo, người dân cần đến cơ quan Công an gần nhất trình báo để được hỗ trợ kịp thời.
Tác giả: Linh Nhi
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy