Dòng sự kiện:
Người qua TP Chí Linh và Sân bay Vân Đồn từ ngày 1/1 cần liên hệ ngay cơ quan y tế
30/01/2021 09:57:45
Bộ Y tế thông báo những người đã từng đi đến, về từ TP Chí Linh và Sân bay quốc tế Vân Đồn từ ngày 1/1 trở lại đây cần được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Bộ Y tế vừa phát đi công văn hoả tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước về việc tổ chức khai báo, xét nghiệm người về từ ổ dịch tại tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp đã từng đi đến, về từ TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương trong thời gian từ ngày 1/1 trở lại đây và từng qua sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 5/1.

Mở rộng xét nghiệm những trường hợp đi qua TP Chí Linh và sân bay Vân Đồn

Tất cả những trường hợp này cần chủ động đến trạm y tế nơi lưu trú hoặc Trung tâm y tế huyện khai báo để được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Chỉ đạo chính quyền địa phương tổ chức việc tiếp nhận thông tin của người dân và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc một cách triệt để, thuận tiện và đảm bảo an toàn phòng bệnh theo quy định. Đồng thời, khẩn trương tổ chức truy vết, điều tra, xử lý ổ dịch khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc bệnh Covid-19 và báo cáo kịp thời về Bộ Y tế theo quy định.

So với chỉ đạo cách đây 2 ngày, Bộ Y tế đã mở rộng phạm vi lấy mẫu xét nghiệm với các công dân từng qua 2 địa điểm trên thêm 14 ngày.

Theo Bộ Y tế, việc mở rộng xét nghiệm nhằm phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh, không để dịch lan rộng ra cộng đồng.

Từ ngày 28/1 đến nay, Bộ Y tế đã công bố 180 ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng tại 5 tỉnh: Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng và Bắc Ninh.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến