Dòng sự kiện:
Người sửa kết quả xét nghiệm Covid-19 bị xử phạt
16/12/2020 17:56:34
Nữ điều dưỡng Khoa Nhi của Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì phát tán thông tin sai sự thật.

Ngày 15/12, Công an quận Liên Chiểu cho hay ngoài nữ điều dưỡng 24 tuổi nêu trên, còn có một cô gái 24 tuổi ở quận Sơn Trà bị phạt 12,5 triệu đồng về hành vi Đưa thông tin sai sự thật. Người này không phải là nhân viên của Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu.

Nhân viên y tế Đà Nẵng chăm sóc bệnh nhân mắc Covid-19, tháng 8/2020. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ông Lê Văn Sỹ - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu cho biết, nữ điều dưỡng Khoa Nhi là người đã chụp lại bức ảnh đè dòng chữ dương tính, in từ máy vi tính lên vị trí kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 của một đồng nghiệp trong khoa, mục đích gửi cho một đồng nghiệp khác để trêu đùa.

Tuy nhiên thay vì gửi cho riêng nữ điều dưỡng kia, người này lại gửi vào nhóm chat zalo nội bộ có 16 thành viên của Khoa Nhi. Một thành viên của nhóm chat này đã lưu lại hình ảnh, gửi cho cô gái ở quận Sơn Trà. Cô này không xác minh thông tin mà đăng tải lên trạng thái Story của Facebook nhằm cảnh báo mọi người.

Sau 45 phút đăng tải, ít nhất ba người bạn của cô gái đã nhắn tin hỏi về nguồn gốc hình ảnh. Sau khi nghe phản hồi thông tin này không chính xác, cô gái đã gỡ bài trên trang cá nhân. Tuy nhiên thông tin này đã lan truyền trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Ông Sỹ cho biết, khi xảy ra sự việc, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu đã tạm đình chỉ công tác với nữ điều dưỡng để công an vào cuộc điều tra. Ngoài việc bị xử phạt hành chính, trung tâm sẽ làm quy trình kỷ luật nữ điều dưỡng.

Tác giả: Nguyễn Đông

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến