Dòng sự kiện:
Người thân nói gì về nghi phạm nổ mìn mưu sát cả nhà anh trai ở Thanh Hoá?
21/02/2019 15:26:07
Ngay từ khi vụ nổ mìn xảy ra, gia đình nạn nhân đã đoán biết được thủ phạm chính là em trai ruột của mình. Đến khi công an chính thức bắt giữ được kẻ gây án, cả gia đình thở phào như trút được gánh nặng.

Liên quan đến vụ việc gia đình ông Nguyễn Huy Liên (59 tuổi), xã Thiệu Tâm, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) bị kẻ xấu đặt mìn nổ tung nhà, 3 người trong gia đình bị thương vào đêm mùng 5 Tết nguyên đán 2019, công an đã bắt giữ nghi phạm Nguyễn Huy Xô (56 tuổi), em trai ruột ông Liên.

Vụ nổ mìn xảy ra khiến cả gia đình ông Liên bàng hoàng, cho đến khi công an tìm ra thủ phạm là em trai mình thì ông Liên cũng không bất ngờ bởi đã đoán biết được từ trước.

Ông Liên tại ngôi nhà 2 tầng bị mìn đánh tan hoang

Ông Liên cho biết, tình cảm hai anh em nhiều năm qua không được tốt, dù sống cạnh nhà nhau. Bởi em trai ông không chí thú làm ăn, hay gây ra những việc trái đạo lí. Nhiều lần ông Liên khuyên can nhưng không được, lại bị chính người em thù ghét.

Cũng theo ông Liên, ông Xô đã nhiều lần vác dao đuổi chém ông, nhưng may mắn đều thoát nạn.

“Cũng vì việc này mà con trai tôi đang làm việc trong miền Nam phải nhiều lần về quê để nói chuyện với chú Xô nhưng đều bất thành”, ông Liên nói. Dù vậy thì ông Liên cũng không thể ngờ người em lại nghĩ kế hãm hại cả gia đình ông như thế này.

Về phía vợ ông Xô thì cho biết, tình cảm vợ chồng bà cũng không tốt. Trước khi gây án, chồng bà đi miền nam 2 tháng, khi ông Xô trở về lén vào nhà thực hiện kế hoạch nổ mìn nhà anh trai thì bà cũng không hay biết.

Những người hàng xóm cũng đánh giá, đối tượng Nguyễn Huy Xô là người có tính cách hống hách, hay gây sự, vay nợ nhiều người mà không trả.

 

Một góc ngôi nhà sau khi bị nổ mìn 

Như đã đưa tin trước đó, ngày 17/2, cảnh sát đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Huy Xô (SN 1963) ở xã Thiệu Tâm, huyện Thiệu Hóa để điều tra vì đã gây ra vụ nổ rạng sáng mùng 5 Tết nguyên đán.
Xô khai nhận, do xảy ra mâu thuẫn với gia đình ông Liên nên Xô đã lên kế hoạch trả thù. Tháng 11/2018, Xô mua 2kg thuốc nổ, 1,5 mét dây cháy chậm và 2 kíp nổ từ Vũng Tàu đem về Thanh Hóa.

Đến khoảng hơn 2h ngày 9/2 (tức mùng 5 Tết) Xô từ TP Thanh Hóa về, đối tượng đã chế tạo một quả mìn từ số thuốc nổ và vật liệu nổ đã mua từ trước. Xô giấu xe máy ở cánh đồng khu vực xã Thiệu Tâm rồi đi bộ theo lối sau vào nhà mình (giáp nhà ông Liên).

Tiếp đó, Xô buộc 2 cái thang vào nhau rồi bắc lên để trèo qua lan can tầng 2 nhà ông Liên. Xô đặt mìn rồi châm lửa dây cháy chậm. Sau đó, đối tượng trèo xuống, cất thang rồi bỏ chạy ra cánh đồng lấy xe để chạy trốn về TP Thanh Hóa.

Chỉ ít phút sau khi Xô bỏ đi thì quả mìn phát nổ. Vụ nổ khiến ông Nguyễn Huy Liên và 2 người cháu nội bị thương. Ngôi nhà 2 tầng của ông Liên và nhiều đồ vật trong nhà bị hư hỏng nặng. Nhà ở của 4 gia đình hàng xóm cũng bị hư hỏng. Thiệt hại về tài sản bước đầu xác định khoảng trên 500 triệu đồng.

Sau khi gây án, Xô vào xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), khi đối tượng chuẩn bị lên tàu đi đánh cá thì bị cảnh sát bắt giữ.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến