Dòng sự kiện:
Người 'thợ cắt tóc' mang áo bluse trắng ở viện Huyết học Truyền máu Trung ương
27/02/2018 14:35:55
Bác sĩ Vũ Quang Hưng (Viện Huyết học Truyền máu Trung ương) đã 26 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Ngoài ra anh còn gây ấn tượng mạnh mẽ với hình ảnh thợ cắt tóc mang áo bluse trắng.

Bác sĩ Vũ Quang Hưng sinh năm 1978 và trở thành sinh viên Y khoa năm 1996. Ông nội và mẹ anh Hưng đều theo ngành y, chính vì thế ngay từ khi còn nhỏ anh đã có ước mơ được khoác lên mình tấm áo bluse trắng.

Vũ Quang Hưng về công tác tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương sau khi ra trường. Và sau 15 năm công tác, thành quả anh Hưng nhận được không chỉ là chức vụ Phó trưởng khoa Điều trị hóa chất – chứng tỏ sự tín nhiệm của lãnh đạo Viện và đồng nghiệp mà còn là tình yêu thương, quý trọng của bệnh nhân và người nhà.

Bác sĩ Vũ Quang Hưng tâm sự, anh luôn ghi nhớ lời dạy về y đạo, từ mẫu của ông nội và lấy đó làm kim chỉ nam trong nghề nghiệp. Đồng thời, anh cũng không ngừng nghỉ tìm tòi nghiên cứu, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ như bù đắp lại điều tiếc nuối của mẹ anh đó là không có điều kiện để học hành nhiều hơn.

Ngay từ khi là một chàng sinh viên, Vũ Quang Hưng đã rất nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện. Đặc biệt, hơn 15 năm gắn bó với viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, anh càng thấu hiểu hơn giá trị của máu với bệnh nhân. Chính vì thế, anh đều đặn hiến máu theo chu kỳ quy định an toàn 84 ngày. “Đến nay tới mới hiến máu được 26 lần, như vậy là còn ít so với các y bác sĩ trong Viện”.

Anh Hưng kể cho chúng tôi nghe về kỷ niệm một lần hiến máu đáng nhớ. Lần ấy, chu kỳ lấy máu rơi đúng vào ngày lễ tình nhân 14/2, tình cờ hơn đó là kỹ thuật viên lấy máu lại chính là vợ của anh. “Thế là hai vợ chồng tôi đã có một ngày lễ tình nhân ý nghĩa bằng việc trao đi những giọt máu nghĩa tình”, anh Hưng hào hứng.

Bác sĩ Vũ Quang Hưng trong một lần hiến máu

Bác sĩ Vũ Quang Hưng còn gây ấn tượng mạnh mẽ với hình ảnh người thợ cắt tóc mang áo bluse trắng. Anh là người hơn ai hết thấu hiểu được tâm lý người bệnh bị đè nặng khi mái tóc của mình mỗi ngày thưa, rụng dần do tác dụng của thuốc. Thấy nhiều bệnh nhân của viện phải nhận cái lắc đầu từ chối của những thợ cắt tóc, anh Hưng nảy ra ý tưởng, tại sao không biến hành lang bệnh viện thành một cửa hàng cắt tóc miễn phí cho họ?

Những ngày đầu khi “tiệm cắt tóc” được mở ở hành lang, chỉ có bác sĩ Hưng biết cắt tóc. Trong khi đó, số lượng bệnh nhân đến ghi danh ngày càng nhiều. Có những hôm, mình bác sĩ Hưng cắt tóc cho 20 – 25 bệnh nhân, gần 2 tiếng đồng hồ mà vẫn chưa hết.

Với thông điệp "Không có niềm tin không thành cổ tích. Hãy làm nên cổ tích giữa đời thường từ những điều bình dị nhất", bác sỹ Hưng và các cộng sự đã trao niềm tin cho bệnh nhân chiến đấu với bệnh tật. Từ 2011 đến nay, tiệm cắt tóc này đã tồn tại 6 năm với hơn 5000 lượt bệnh nhân được cắt tóc miễn phí.

Có một điều không phải ai cũng biết, đằng sau tấm áo bluse trắng ấy không chỉ là một trái tim ấm nóng hết lòng với bệnh nhân mà còn là một tâm hồn nghệ sĩ lãng đãng phong trần. Ngay từ khi còn là sinh viên, Vũ Quang Hưng đã đam mê nhiếp ảnh. Chiếc máy ảnh luôn là người bạn đồng hành của anh trên mọi nẻo đường.

Bác sĩ Hưng ghi lại mọi khoảnh khắc mà anh bắt gặp cả trong công việc và cuộc sống. Thậm chí anh còn lặn lội lên các tỉnh vùng cao để tìm nguồn cảm hứng sáng tác. Anh không chỉ thường xuyên chia sẻ những bức ảnh đẹp với bạn bè trên trang cá nhân mà còn tham gia các cuộc thi ảnh của ngành và mang về nhiều giải thường. Anh cũng từng đoạt giải thi ảnh sáng tác do các tổ chức quốc tế tổ chức.

Bác sĩ Vũ Quang Hưng đã được nhận giải thưởng Đặng Thùy Trâm - giải thưởng dành cho thầy thuốc trẻ ưu tú Thủ đô. Với anh Hưng, đây không chỉ là một cột mốc trong đời mà còn là nguồn động lực lớn lao để anh tiếp tục vững tin với con đường mình đã chọn.

Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến