Dòng sự kiện:
Người từ vùng dịch muốn về tỉnh Hải Dương cần chú ý gì?
19/07/2021 17:00:47
Người từ vùng có dịch vào tỉnh Hải Dương phải tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 (có giấy chứng nhận) hoặc giấy xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày gần nhất.

Mới đây, UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành Văn bản số 2597/UBND-VP về việc tiếp tục áp dụng một số biện pháp bổ sung phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và điều chỉnh thời gian cách ly y tế.

Theo đó, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền, BCĐ phòng chống dịch và các lực lượng chống dịch của các huyện, thị xã, thành phố siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn toàn tỉnh.

Xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân, nhất là người đứng đầu nếu chủ quan, lơ là để xảy ra dịch trên địa bàn.

Tổ chức kiểm soát, giám sát chặt chẽ người từ tỉnh ngoài đến Hải Dương học tập, làm việc và người của tỉnh ở nơi khác trở về, đặc biệt là ở các vùng có dịch.

Đối với người từ vùng có dịch vào tỉnh và người Hải Dương ở những vùng có dịch trở về phải tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 (có giấy chứng nhận) hoặc có giấy xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày gần nhất kể từ ngày trả kết quả (theo giấy xác nhận).

Trường hợp không đảm bảo các điều kiện nêu trên thì từ chối tiếp nhận vào tỉnh đối với người tỉnh ngoài và đưa đi cách ly tập trung đối với người cư trú trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Ảnh minh hoạ.

Đối với người đến từ vùng không có dịch, không cư trú trên địa bàn tỉnh, nếu không có giấy xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày gần nhất kể từ ngày trả kết quả thì phải thực hiện lấy mẫu xét nghiệm test nhanh với SARS-CoV-2 và phải tự chi trả kinh phí xét nghiệm.

Đối với người cư trú trên địa bàn tỉnh trở về từ vùng không có dịch, thì chỉ cần khai báo y tế, theo dõi theo quy định.

Các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, cơ quan hành chính nhà nước các cấp, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh cần bố trí đủ lực lượng theo dõi, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 đối với khách từ tỉnh ngoài đến liên hệ công tác mà không có một trong 3 điều kiện gồm giấy xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng  3 ngày gần nhất hoặc tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 hoặc kết quả test nhanh âm tính.

Theo dõi khách tỉnh ngoài đến liên hệ công tác, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2. Những trường hợp đã có giấy xét nghiệm âm tính thì không phải làm test nhanh SARS-CoV-2. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp không tổ chức ăn uống, tiếp khách.

Tỉnh Hải Dương điều chỉnh thời gian cách ly y tế từ 21 ngày xuống 14 ngày cho các đối tượng F1, người nhập cảnh và người về từ tâm dịch theo qui định.

Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 3 lần vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 và ngày thứ 14; tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày tiếp theo, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 14 tính từ ngày kết thúc cách ly tập trung. Đối với các trường hợp cách ly tại nhà cũng áp dụng thời gian 14 ngày, lấy mẫu 2 lần.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến