Dòng sự kiện:
Nguy cơ báo động đỏ liên quan đến phòng chống dịch Covid-19 ở Hà Nội
29/01/2021 19:30:38
Liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày càng phức tạp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu các đơn vị tập trung, quyết liệt chống dịch.

Chiều 28/1, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ triệu tập cuộc họp đột xuất của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội để quán triệt chỉ đạo trong lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại Quảng Ninh và Hải Dương.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cũng tham gia cuộc họp và xác định địa phương thứ 3 có ca bệnh COVID-19 ngoài cộng đồng là Hải Phòng.

Hà Nội đang báo động đỏ trong công tác phòng chống dịch

Báo động đỏ liên quan đến phòng chống dịch ở Hà Nội

Ông Dũng cũng cho biết Hà Nội đang có một ca bệnh nghi mắc COVID-19 vừa được phát hiện, người này ở Cầu Giấy và có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Ông giao CDC Hà Nội khẩn trương cập nhật tình hình và phối hợp khoanh vùng, cách ly trường hợp này.

"Tình hình rất khác so với lần giao ban cách đây 1 tuần. Hà Nội có nguy cơ rất cao, cực kỳ cao, ở mức báo động đỏ", ông Dũng lo ngại.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu 5 nguyên khiến dịch bệnh lần này nguy hiểm hơn. Trong đó, có việc số lượng ca bệnh cả nước đã rất lớn, nguy cơ từ nhập cảnh trái phép, dịp Tết có nhiều hoạt động đông người, chủng virus tốc độ lây lan nhanh hơn.

Vị này đề nghị Sở Y tế chủ trì, bám sát chỉ đạo của Cục Y tế dự phòng về các ca nhiễm mới. Bên cạnh đó, CDC Hà Nội phải phối hợp chặt với CDC các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương tổ chức truy vế khẩn trương, khoanh vùng, cách ly nếu phát hiện ca bệnh.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các bệnh viện trên địa bàn toàn TP nâng cao mức độ cảnh giác. Kiểm soát chặt chẽ công tác nhập cảnh, cách ly và xét nghiệm.

Hà Nội có 41 F1 liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19

Liên quan tới ca mắc COVID-19 được phát hiện sau khi nhập cảnh vào Nhật Bản, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết TP ghi nhận 20 F1. Các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và đều cho kết quả âm tính. Đối với bệnh nhân 1553, Hà Nội đã ghi nhận 11 trường hợp F1 trên địa bàn.

Ngoài ra, các đơn vị chức năng cũng rà soát được 12 người F1 tiếp xúc với các trường hợp mắc COVID-19 có địa chỉ trường trú tại Sóc Sơn và Tây Hồ đều đã được cách ly và lấy mẫu. Như vậy, hiện nay Hà Nội đang quản lý, cách ly tập trung 43 trường hợp tiếp xúc gần F1.

Nhấn mạnh nguy cơ dịch bệnh tại Hà Nội đang rất lớn, ông Hiền cho biết, Sở Y tế sẽ phối hợp chặt chẽ với các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh trong việc điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly những người có liên quan.

Hà Nội cũng rà soát nâng cao năng lực xét nghiệm, chẩn đoán tác nhân gây bệnh đảm bảo nguồn lực cho việc xét nghiệm trên diện rộng; rà soát những bệnh nhân có liên quan đến các khu vực có dịch bệnh của Hải Dương và Quảng Ninh đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn từ ngày 14/1 đến nay để lấy mẫu xét nghiệm.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến