Nguy cơ ngộ độc vì lạm dụng thuốc chống say rượu bia
19/02/2016 11:11:08
Tất cả các loại thuốc chống say rượu, bia chưa được chứng minh có tác dụng giải độc, giải rượu, hơn thế, chúng có thể sinh ra các bệnh về gan, tim mạch, dạ dày.
Ảnh minh họa.

Chúng ta thường có thói quen sử dụng rượu, bia trong các buổi hội họp, bữa tiệc… Chúng nghiễm nhiên trở thành một đồ uống không thể thiếu. Nhiều người sử dụng thuốc chống say để bia rượu không ảnh hưởng tới sức khỏe và kéo dài cuộc vui.

Tuy nhiên, việc quá lạm dụng thuốc chống say rượu, bia sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

Trong kênh VTV2, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Trưởng khoa Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết, tất cả các loại thuốc giải rượu, chống say rượu cho tới nay chưa được chứng minh có tác dụng giải độc, giải rượu và chống ngộ độc rượu.

Việc lạm dụng thuốc chống say hoặc sử dụng quá liều có thể gây ngộ độc. Ngoài ra, chúng cũng làm cho người sử dụng rượu ỷ lại và uống nhiều rượu hơn dẫn đến nguy cơ ngộ độc, tác hại của rượu đến sức khỏe.

Khi dùng quá nhiều chất cồn từ rượu, bia sẽ sinh ra các bệnh lý liên quan đến gan, rối loạn tâm thần-hành vi, thoái hóa hệ thần kinh, nhiễm độc, bệnh dạ dày và tim mạch. Chính vì vậy, khi bắt buộc sử dụng bia, rượu bạn nên trang bị cho mình một số cách làm giảm tác hại của chúng như:

- Nên ăn đồ ăn nhẹ trước khi uống rượu, bia.

- Không uống kết hợp với các loại nước ngọt có ga.

- Sau khi uống có thể ăn các loại trái cây có nhiều vitamin như bưởi, cam, quýt.

 

- Cùng trò chuyện trong khi uống.

- Uống nước khi sử dụng rượu vì nước sẽ hòa loãng chúng trong cơ thể của bạn.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến