Dòng sự kiện:
Nguy cơ sạt lở ở cổng trời Mường Lát
05/08/2024 10:54:49
Cổng trời Mường Lát - công trình biểu tượng của huyện Mường Lát (Thanh Hóa), vị trí check in của du khách đang có nguy cơ sạt lở khi mưa lớn.

Đỉnh dốc Cổng trời nằm ven quốc lộ 15C, đoạn qua địa bàn xã Trung Lý, huyện Mường Lát (Thanh Hóa). Đây là địa điểm dừng chân, ngắm cảnh lý tưởng đối với du khách mỗi khi đến huyện Mường Lát bởi vị trí này có thể phóng tầm mắt ngắm cảnh núi rừng, mây trắng với vẻ đẹp thơ mộng, hùng vĩ.

Năm 2023, UBND xã Trung Lý đã đầu tư dự án cải tạo Cổng trời Mường Lát thành điểm dừng chân, check in mới cho du khách. Dự án hoàn thành vào cuối tháng 1 năm nay, với tổng kinh phí khoảng 1,5 tỷ đồng.

Vết nứt lớn tại khuôn viên cổng trường Mường Lát

Tại khuôn viên của dự án là một khối đá lớn khắc dòng chữ "Cổng Trời Mường Lát" cùng  khổ thơ trong bài thơ Tây Tiến của nhà thơ Quang Dũng, biến nơi đây thành biểu tượng của huyện vùng biên này. Ngoài ra, quanh khuôn viên còn được trồng hoa trang trí và bố trí hàng quán bán nước phục vụ du khách khi dừng chân nghỉ ngơi.

Gần đây, khuôn viên dự án này đang xuất hiện tình trạng sạt lở đất. Theo ghi nhận, phía sau khu vực tảng đá chỉ vài bước chân đã có nhiều vết nứt lớn, nền bê tông bị tách rời và đang có chiều hướng tụt sâu về phía chân núi. Tạm thời, nhiều cọc tre đã được đóng tại vị trí sạt lở, sụt lún để giữ đất, giảm thiểu tác động của địa chất.

Ông Giàng A Lâu, Phó Chủ tịch UBND xã Trung Lý, huyện Mường Lát, cho biết tình trạng sạt lở tại khuôn viên cổng trời xảy ra từ tháng 5. Do mưa lớn, đơn vị chưa thể triển khai khắc phục. Trước mắt, để đảm bảo an toàn cho du khách và người dân, lực lượng chức năng đã tạm thời cho đóng các cọc tre tại vị trí bị sạt lở và tiến hành cắm biển cảnh báo quanh công trình này.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến