Dòng sự kiện:
Nguyên cán bộ CSGT Thừa Thiên - Huế mê cờ bạc lĩnh án
28/06/2018 19:06:07
TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa mở phiên tòa xét xử 1 bị cáo, nguyên là Cán bộ CSGT tỉnh này về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Võ Văn Dũng (SN 1984), trú ở đường Phan Chu Trinh, phường Phước Vĩnh, TP Huế, nguyên là cán bộ Công an thuộc Phòng CSGT đường bộ, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa bị TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế tuyên án 9 năm tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Võ Văn Dũng tại phiên xét xử. (Ảnh: Minh Tuấn)

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thừa Thiên - Huế, do cần tiền để đánh bạc trên mạng internet và trả nợ tiền thua bạc trước đó, Dũng đã nảy sinh ý đồ gian dối nhằm mục đích chiếm đoạt tiền, tài sản của người khác.

Thủ đoạn của Dũng là lấy “Giấy chứng nhận cảnh sát tuần tra kiểm soát giao thông” của mình đưa đi photo màu, ép plastic, rồi đưa đi cầm cố lấy tiền. Ngoài ra, Dũng còn trực tiếp lấy xe ô tô của mình đã thế chấp vay vốn ngân hàng, xe ô tô thuê để đi lại trong thời gian ngắn đem đi cầm cố lấy tiền.

Với các thủ đoạn đó, từ ngày 17/9/2016 đến ngày 25/5/2017, bị cáo đã thực hiện 5 vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền và xe ô tô của người bị hại với tổng giá trị tài sản 1.717.223.700 đồng.

Sau khi tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ từ tố cáo của người bị hại, ngày 22/8/2017, CQĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã quyết định khởi tố bị can đối với Dũng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, được quy định tại khoản 4 điều 139 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Tại phiên tòa, bị cáo Dũng thành thật khai báo, ăn năn hối cải, gia đình bị cáo đã bồi thường toàn bộ số tiền Dũng đã lừa đảo cho các bị hại, các bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ án cho bị cáo. Bị cáo là người có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu. Xét các tình tiết, toà đã tuyên mức án trên.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến