Dòng sự kiện:
Nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM đề nghị giải quyết khiếu nại ở Thủ Thiêm
10/07/2020 15:14:48
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM đề nghị HĐND tập trung giải quyết được toàn bộ khiếu nại của người dân ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Sáng 10/7, tại kỳ họp HĐND TP.HCM thứ 20 khóa IX, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM đã có những chia sẻ về khiếu nại của người dân ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Bà Tâm đề nghị HĐND cần tập trung để giải quyết được toàn bộ khiếu nại, khiếu kiện, giải tỏa bức xúc cho người dân.

Theo bà Tâm, ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm còn những vấn đề người dân khiếu nại hàng chục năm nay chứ không phải chỉ riêng vụ người dân ở khu 4,3 ha thuộc khu phố 1, phường Bình An (quận 2).

“Những khiếu nại của người dân khu 4,3 ha chính quyền thành phố đã tìm cách giải quyết, xây dựng chính sách theo kết luận của Thanh tra Chính phủ. Tuy nhiên, vấn đề của Khu đô thị mới Thủ Thiêm còn liên quan đến người dân tại nhiều khu vực khác và vẫn chưa có hướng giải quyết cụ thể”, nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM nói.

 
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM

Vị đại biểu này cho rằng người dân đang rất trông chờ vào việc giải quyết vấn đề này và bà đề nghị chính quyền TP cho biết khiếu nại của người dân đúng chỗ nào, sai chỗ nào.

Ngoài vấn đề Thủ Thiêm, bà Tâm cho rằng còn có một số khiếu nại chưa được giải quyết cho người dân. Từ đó, bà đề nghị HĐND TP tiếp tục giám sát để trả lời, giảm bức xúc cho dân.

Tại kỳ họp ngày hôm qua (9/7), TP.HCM cho biết sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ chuyên gia nước ngoài trở lại làm việc; hoàn thành đề án điều chỉnh tỷ lệ điều tiết ngân sách, giải quyết dứt điểm khiếu nại ở Khu công nghệ cao, Khu đô thị mới thủ thiêm.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM cho biết, đối với khu 4,39 ha (phường Bình An, quận 2), TP đã phê duyệt hệ số hoán đổi bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và đơn giá đất tại các khu đất tái định cư; phê duyệt chính sách giải quyết bồi thường bổ sung cho các hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng.

Trong tháng 6/2020, UBND quận 2 đã công khai chính sách và cách tính bồi thường đối với từng hộ gia đình, cá nhân.

Trong tháng 9/2020, quận 2 bàn giao nền đất, căn hộ chung cư và chi trả bổ sung bằng tiền cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

TP đã đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, phân lô nền với 3 lô đất thuộc khu chức năng số 7 trong KĐTM Thủ Thiêm và 2 lô đất thuộc khu chỉnh trang 294,6 ha kế cận KĐTM Thủ Thiêm để bố trí tái định cư cho người dân.

Quang Hải

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến