Nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Intimex Hà Nội lĩnh án 11 năm tù
11/08/2015 08:51:30
ANTT.VN – Nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Intimex Hà Nội đã bị tuyên án 11 năm tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ gây thất thoát hàng tỷ đồng.

Tin liên quan

Ngày 10/ 8, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án Nguyễn Thăng Long, nguyên là Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Intimex Hà Nội lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao, chỉ đạo cấp dưới làm giả nhiều hợp đồng kinh doanh để thế chấp ngân hàng lấy tiền sử dụng vào mục đích cá nhân.

Bị cáo Nguyễn Thăng Long, nguyên Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Intimex Hà Nội

Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao, Công ty Intimex Hà Nội là doanh nghiệp Nhà nước. Quá trình kinh doanh, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp (tỉnh Gia Lai) là khách hàng thường xuyên của Công ty Intimex Hà Nội. Từ mối quan hệ với này, Long đã đến Công ty TNHH Vĩnh Hiệp làm việc và được lãnh đạo Công ty TNHH Vĩnh Hiệp cho biết, thị trường bất động sản hiện đang rất sôi động, nếu mua được lô đất nào và bán ngay cũng được lãi lớn.

Do hám lời nên Long đề nghị với lãnh đạo Công ty TNHH Vĩnh Hiệp được tham gia cùng các giao dịch bất động sản. Sau khi bàn bạc, thống nhất với người quen làm nghề kinh doanh bất động sản, lãnh đạo Công ty TNHH Vĩnh Hiệp đã đồng ý cho Long tham gia góp vốn.

Thực hiện chỉ đạo của Long, Công ty Intimex Hà Nội đã chuyển hơn 15 tỷ đồng vào tài khoản của Công ty TNHH Vĩnh Hiệp và ghi là “thực hiện hợp đồng mua cà phê”. Nhưng thực chất, đây là tiền Long chuyển với tư cách cá nhân góp vốn kinh doanh bất động sản. Để có tiền góp vốn cùng đối tác, Long đã chỉ đạo cấp dưới làm giả nhiều phương án kinh doanh và nhiều hợp đồng mua bán cà phê với Công ty TNHH Vĩnh Hiệp…

Sau khi làm giả các hợp đồng trên, Long đã chỉ đạo cấp dưới chuyển các hợp đồng đến Phòng Kinh doanh đóng dấu và sao y bản chính, sau đó chuyển đến Phòng Tài chính kế toán công ty để làm thủ tục vay tiền các ngân hàng. Dưới sự chỉ đạo của Long, Phòng Tài chính kế toán Công ty Intimex Hà Nội đã sử dụng các hợp đồng sao y bản chính này để tín chấp vay ngân hàng tổng số tiền gần 15 tỷ đồng.

Quá trình kinh doanh, Long không thu hồi được vốn góp trả cho Công ty Intimex Hà Nội, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về tài sản cho công ty. Đến nay, Công ty Intimex Hà Nội vẫn chưa thu hồi được số tiền hơn 8,2 tỷ đồng để trả lãi vay ngân hàng. Qua điều tra xác định, một số người liên quan đến vụ án này không biết động cơ, mục đích phạm tội của Long nên cơ quan điều tra không đề nghị xử lý.

Tại tòa, bị cáo Long thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Xác định hành vi của Long là rất nghiêm trọng, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 11 năm tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường thiệt hại đã gây ra cho công ty theo luật định.

PV

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến