Dòng sự kiện:
Nguyên Chủ tịch huyện cùng 2 cán bộ ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị khởi tố
29/10/2022 14:27:54
Cấp đất sai quy định gây thất thoát tài sản Nhà nước, nguyên Chủ tịch huyện Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cùng 2 cán bộ khác bị khởi tố về tội 'Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ'.

Sáng nay (29/10), nguồn tin cho biết, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với nguyên Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng 2 cán bộ huyện này, liên quan việc cấp đất sai quy định gây thất thoát tài sản Nhà nước.

Khu đất nơi xảy ra sai phạm, tại xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ. Ảnh: Quang Hưng

Những người bị khởi tố gồm: Tạ Văn Bửu (SN 1959, trú tại huyện Đất Đỏ) - nguyên Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ, nhiệm kỳ 2015-2020; Huỳnh Văn Phi - nguyên Trưởng phòng TN-MT huyện Đất Đỏ và Trần Ngọc Hùng - nguyên Phó Trưởng phòng TN-MT huyện Đất Đỏ.

Theo nguồn tin, những người trên bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Trong đó, ông Bửu và ông Phi bị bắt tạm giam, còn ông Hùng được áp dụng biện pháp cho tại ngoại.

Hai chiếc xe công vụ đậu trước sân trụ sở UBND huyện Đất Đỏ. Ảnh: Quang Hưng

Đến 13h, các cơ quan chức năng vẫn đang làm việc với các bị can tại trụ sở UBND huyện Đất Đỏ.

Liên quan đến sai phạm dẫn đến bị khởi tố trên, trước đó vào 22/4/2020, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có Thông báo kết luận thanh tra 235 trường hợp được giao đất có thu tiền không thông qua đấu giá thì chỉ có 23 trường hợp giao đúng quy định, 16 trường hợp còn vướng mắc về cách hiểu quy định của pháp luật.

Còn lại 196 trường hợp giao đất có thu tiền không thông qua đấu giá là sai quy định tại Luật Đất đai năm 2013. Đến tháng 4/2020, trong số 196 trường hợp giao sai này, có 48 lô đã được tự nguyện trả lại, 77 lô đất chưa được xây dựng hoặc chưa chuyển nhượng, 71 lô đất đã xây dựng hoặc chuyển nhượng.

Ông Tạ Văn Bửu - nguyên Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ. Ảnh: CTV

Sau đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Đất Đỏ (nhiệm kỳ 2010-2015) và một số cá nhân, về các vi phạm như: Cho chủ trương về việc giao đất cho 206 hộ gia đình, cá nhân không đúng quy chế làm việc của huyện ủy; Giao đất không đúng đối tượng, không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai 2013.

Đối với vi phạm của các cá nhân liên quan, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã thi hành kỷ luật đối với ông Tạ Văn Bửu, nguyên ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ (nhiệm kỳ 2010-2015), nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ (nhiệm kỳ 2015-2020) bằng hình thức Cách các chức vụ: ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy Đất Đỏ (nhiệm kỳ 2010-2015) và Phó Bí thư Huyện ủy Đất Đỏ (nhiệm kỳ 2015-2020).

Tác giả: Quang Hưng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến