Dòng sự kiện:
Nguyên Chủ tịch tỉnh Gia Lai lần thứ 2 viết đơn xin nghỉ dài ngày để chữa bệnh
22/10/2022 08:42:10
Ngày 21/10, Tỉnh ủy Gia Lai nhận được đơn của ông Võ Ngọc Thành - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai xin nghỉ dài ngày để đi chữa bệnh.

Đây là lần thứ hai ông Thành làm đơn xin nghỉ để đi chữa bệnh.

Sở Nội vụ Gia Lai cho biết, mặc dù ông Võ Ngọc Thành bị cách chức Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhưng vẫn là Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy.

Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành (giữa). Ảnh L.H

Theo một cán bộ Tỉnh ủy Gia Lai, trường hợp của ông Thành đang chờ Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham mưu để có hướng dẫn về công tác cán bộ.

Một lãnh đạo Bệnh viện Y học cổ truyền Gia Lai cho biết thêm, ông Võ Ngọc Thành thường xuyên tới châm cứu, chữa bệnh đau lưng tại đây.

Trước đó, ngày 15/9, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh ký ban hành Quyết định số 1080/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2021-2026 và xóa tư cách Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2016-2021 với ông Võ Ngọc Thành.

Nhiều cây thông lâu năm tại dự án Sân golf Đắk Đoa chết khô, chất đốn. Ảnh: L.H

Thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết, ông Võ Ngọc Thành chịu trách nhiệm chính, trách nhiệm người đứng đầu về những khuyết điểm, vi phạm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh và UBND tỉnh các nhiệm kỳ 2011-2016 (từ tháng 9/2015), 2016-2021 và 2021-2026.

Đồng thời, chịu trách nhiệm trực tiếp, trách nhiệm cá nhân trong việc để các dự án thuộc Khu phức hợp Đak Đoa tiếp tục triển khai, dẫn đến những hậu quả pháp lý khó khắc phục (mặc dù đã được đoàn giám sát của UBKT Trung ương trao đổi, đề nghị tạm dừng thực hiện).

Kết luận, ký các văn bản vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, như: Ký 3 văn bản trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhưng không họp bàn trong tập thể Ban cán sự đảng UBND tỉnh; báo cáo không trung thực với các cơ quan cấp trên việc đề xuất phê duyệt chủ trương đầu tư, chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng thực hiện dự án sân golf; cố ý chia nhỏ dự án Khu biệt thự nhà ở thành 3 dự án độc lập để thuộc thẩm quyền cấp tỉnh.

Ngoài ra, ông Thành còn ký một số văn bản tại các dự án và chủ trì, kết luận để 2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký 2 văn bản, chỉ đạo UBND huyện Đak Đoa điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng sân golf và Tổ hợp thương mại dịch vụ, ủy quyền Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư ký phụ lục hợp đồng dự án sân golf Đak Đoa, vi phạm các quy định pháp luật về đầu tư, đấu thầu, đất đai, nhà ở, lâm nghiệp, xây dựng, quy hoạch…

Những khuyết điểm, vi phạm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh Gia Lai và cá nhân đồng chí Võ Ngọc Thành đã để lại hậu quả nghiêm trọng, gây thiệt hại số tiền lớn, dẫn đến những hệ lụy khó khắc phục…

Tác giả: Lâm Huy

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến