Dòng sự kiện:
Nguyên chủ tịch TP Đà Nẵng Hồ Việt: Tôi kỳ vọng nhiều ở Tân bí thư Trương Quang Nghĩa
07/10/2017 21:33:36
Ngày 7/10, ông Trương Quang Nghĩa, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, chính thức nhận quyết định từ Bộ Chính trị, đảm nhiệm chức vụ Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Theo trưởng Ban Tổ chức trung ương Phạm Minh Chính, thời gian qua một số đồng chí lãnh đạo chủ chốt, ban thường vụ thành ủy Đà Nẵng đã có một số sai lầm, khuyết điểm đến mức thi hành kỷ luật cả tập thể và cá nhân.

Đây là điều xót xa, có lẽ trong chúng ta không ai mong đợi nhưng nó đã diễn ra và là bài học lớn, sâu sắc đối với Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ và cá nhân các đồng chí thường trực Thành ủy, nhất là cá nhân người đứng đầu.

Cũng theo ông Phạm Minh Chính, để đảm bảo sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện, liên tục của Bộ Chính trị, Ban bí thư Trung ương Đảng đối với Đảng bộ thành phố Đà Nẵng, Bộ chính trị đã xem xét kỹ lưỡng, khách quan, toàn diện; cân nhắc nhiều mặt các phương án kiện toàn, phân công và thống nhất cao việc bố trí ông Trương Quang Nghĩa làm bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Ông Phạm Minh Chính nói: "Bộ Chính trị nhận thấy,đây là phương án phù hợp nhất trong các phương án được đưa ra xem xét vì ông Nghĩa có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực công tác, am hiểu tình hình đội ngũ cán bộ Đà Nẵng, đã kinh qua công tác Đảng, quản lý nhà nước về giao thông đô thị và doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu công tác ở Đà Nẵng trong giai đoạn hiện nay".

 

Theo ông Chính, ông Nghĩa là người có lối sống trong sáng, có bản lĩnh chính trị, có khả năng qui tụ, đoàn kết, am hiểu tình hình thành phố và với khả năng kinh nghiệm của mình, ông có thể giữ vững đoàn kết cho đội ngũ thành phố Đà Nẵng.

Trưởng Ban tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính tặng hoa chúc mừng Tân Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa.

Thông tin ông Trương Quang Nghĩa được bổ nhiệm giữ chức vụ Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhận được nhiều sự kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và người dân Đà Nẵng. Đón nhận thông tin Đà Nẵng có Bí thư mới, ông Hồ Việt, nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng (giai đoạn 1989-1993) nói rằng, bản thân ông và nhiều vị lão thành cách mạng rất vui vì ông Nghĩa đã trở lại "mái nhà xưa".

Theo ông Việt, trước đây ông Trương Quang Nghĩa từng làm Phó bí thư hơn 2 năm nên rất am hiểu về những bước thăng trầm của Đà Nẵng. Tân Bí thư Thành ủy cũng đã kinh qua nhiều chức vụ khác nhau, từ cấp cơ sở lên đến Trung ương nên có quan hệ rộng với người dân, lãnh đạo và những vị lão thành cách mạng.

Ông Việt cho hay, ông Nghĩa còn có lợi thế khác đó là có anh trai, ông Trương Quang Được (nguyên Ủy viên Bộ Chính trị), từng đảm đương cương vị Bí thư thành phố Đà Nẵng.

Theo lời kể của ông Hồ Việt, cách đây 23 năm (1994), ông Trương Quang Được và ông Mai Thúc Lân cùng được Trung ương cử về Quảng Nam - Đà Nẵng giữ trọng trách.Ông Mai Thúc Lân được cử làm Bí thư Tỉnh ủy thay ông Nguyễn Văn Chi (cha của ông Nguyễn Xuân Anh), còn ông Trương Quang Được giữ chức Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng thay ông Trần Đình Đạm.

Tiếp đó, năm 1996 khi chia tách Quảng Nam - Đà Nẵng, ông Được được bầu làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Chủ tịch HĐND Đà Nẵng; còn ông Mai Thúc Lân làm Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam. "Ông Được về Đà Nẵng đã tập trung vào việc đoàn kết để xây dựng và phát triển. Với sự chèo lái của ông ấy, Đà Nẵng đã trở thành thành phố trực thuộc Trung ương"-ông Việt kể

Ông Việt cũng chia sẻ về sự kỳ vọng đối với tân Bí thư: "Bây giờ ông Nghĩa cũng về làm Bí thư khi mà những ngày qua nội bộ Đà Nẵng thiếu sự đoàn kết, cả Bí thư và Chủ tịch đều bị kỷ luật. Hy vọng, ông Nghĩa sẽ phát huy được truyền thống cách mạng của gia đình, cùng với bản lĩnh của người đảng viên đã qua tôi luyện trong môi trường quân đội để vực lại hình ảnh thành phố".

>> Xem thêm

Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa làm Bí thư Đà Nẵng

Chân dung ông Trương Quang Nghĩa - tân Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng

Bí thư Trương Quang Nghĩa: 'Đà Nẵng đã nuôi tôi trưởng thành'

Hương Nguyễn



Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến