Dòng sự kiện:
Nguyên nhân đằng sau vụ bố chồng ở Hà Tĩnh đánh con dâu và 2 cháu nội nhập viện
17/11/2020 19:11:20
Liên quan đến vụ việc ông nội dùng búa đinh đánh con dâu đang mang thai và 2 cháu nội, để lại bức thư tuyệt mệnh rồi uống thuốc tự tử, tin mới nhất cho biết, ông Cổn đã có những lời khai ban đầu với CQĐT.

Ngày 17/11, thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Hà Tĩnh cho biết, sau khi sự việc bố chồng đánh con dâu và 2 cháu nội xảy ra, đơn vị đã vào cuộc xác minh.

Với lời khai ban đầu của ông Hoàng Trần Cổn (SN 1950), trú thôn Nam Viên, xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân –  người dùng hung khí là búa đinh đánh vào đầu con dâu đang mang thai là P.T.D. (34 tuổi) và 2 cháu gái H.B.N. (9 tuổi), cháu H.N.V. (4 tuổi), nguyên nhân được xác định xuất phát từ nhiều mâu thuẫn gia đình trước đó.

Căn nhà đóng cửa im lìm, không có ai ở nhà sau khi sự việc xảy ra

Đỉnh điểm mâu thuẫn xảy ra vào tối 13/11, trong bữa cơm tối, ông Cổn đã dùng búa đinh đánh vào đầu con dâu đang mang thai và 2 cháu gái sau đó bỏ trốn, để lại thư tuyệt mệnh với nội dung "vĩnh biệt thế giới" rồi uống thuốc sâu tự tử.

Đỉnh điểm của mâu thuẫn xảy ra trong bữa cơm tối

Theo một cán bộ điều tra, ông Cổn khai, ông có 1 mảnh đất tại khu du lịch ở xã Xuân Viên. Thời gian gần đây, ông trao đổi với 3 người con ruột là muốn bán 1 phần mảnh đất này để lấy tiền chi tiêu, trang trải cuộc sống, phần còn lại chia đều cho 3 người con.

Tuy nhiên, vì sợ rằng bố bán đất lấy tiền uống rượu nên các con của ông Cổn không đồng ý, dẫn đến xảy ra mâu thuẫn gay gắt trong gia đình.

2 cháu H.B.N và H.N.V được cấp cứu tại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An

Ngoài những nguyên nhân trên, CQĐT cũng xác định, do anh H. chồng chị D. đi làm ăn xa ở miền Nam, mẹ con chị D. sống với ông Cổn ở quê nhà. Quá trình chung sống, sinh hoạt trong nhà, giữa bố chồng và con dâu phát sinh nhiều mâu thuẫn. Cùng với đó, bản thân ông Cổn vốn thường xuyên uống rượu nên tâm tính bất ổn.

"Hiện, cơ quan công an đang tập trung, tiếp tục điều tra thêm một số tình tiết liên quan đến vụ án", vị cán bộ điều tra nói.

Mâm cơm tối chưa kịp ăn thì xảy ra sự việc

Theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An, nơi ông Cổn và chị D. đang cấp cứu điều trị và bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An nơi 2 cháu N. và V, đang điều trị, hiện, sức khỏe của 4 bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, chị D. bị chấn thương lại đang mang thai đứa con thứ 3 hơn 23 tuần nên diễn biến sức khỏe thai nhi đang được các bác sĩ theo dõi kỹ lưỡng.

Chị D. và cháu H.N.V (4 tuổi) là 2 người bị chấn thương nặng nhất

Trước đó, như An ninh Tiền tệ đã thông tin, sự việc xảy ra vào khoảng hơn 19h ngày 13/11, tại nhà ông Hoàng Trần Cổn, ở thôn Nam Viên, xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Trong bữa cơm tối, ông Cổn đã đánh con dâu là chị P.T.D (34 tuổi) cùng 2 cháu gái là H.B.N (9 tuổi) và cháu H.N.V (4 tuổi). Khi bị đánh, cháu N. đã chạy thoát và cầu cứu hàng xóm. Ông Cổn sau đó bỏ trốn khỏi nhà.

Lực lượng chức năng ngay sau đó đã bắt được ông Cổn trong tình trạng sức khỏe không được tốt, liên tục bị nôn và có mùi của thuốc bảo vệ thực vật và được chuyển đi bệnh viện cấp cứu.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến