Dòng sự kiện:
Nguyên nhân giám đốc doanh nghiệp tử vong vì ô tô lao xuống sông Kỳ Cùng
12/05/2023 16:38:32
Ông L.H.S (SN 1968, giám đốc doanh nghiệp ở TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) tự gây tai nạn và không có dấu hiệu sử dụng rượu bia.

Hôm nay (12/5), Phó Chủ tịch UBND xã Quốc Việt, huyện Tràng Định ông Chu Văn Đức cho biết, sau khi lực lượng chức năng khám nghiệm tử thi thì không phát hiện việc nạn nhân sử dụng rượu bia trước khi lái xe. Ông L.H.S tự gây tai nạn khi đang trên đường từ xã Quốc Việt về TP Lạng Sơn.

"Ông S là giám đốc doanh nghiệp về mảng cung cấp vật liệu xây dựng có tiếng ở Lạng Sơn, nhiều lần về xã Quốc Việt tôi cũng chưa từng thấy ông S uống rượu bia khi nào. Thường thì ông S luôn có tài xế riêng, không hiểu sao hôm qua lại đi một mình", ông Đức nói.

Ô tô lao xuống sông Kỳ Cùng bị mắc kẹt vào hốc đá dưới lòng sông khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn (Ảnh: Lê Quốc Toản)

Cũng theo vị Phó Chủ tịch UBND xã Quốc Việt, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, phía xã đã cử lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường sau 5 phút. Đồng thời, khi thấy chiếc xe chìm dần xuống nước và cách bờ khoảng 30m, chính quyền địa phương lập tức huy động những người lặn giỏi ở địa phương để ứng cứu.

Tuy nhiên, do chiếc xe chìm sâu gần 10m so với mặt nước và sông Kỳ Cùng chảy xiết nên chỉ xác định được vị trí chứ không tiếp cận được.

Đến 18h cùng ngày, lực lượng cứu hộ của tỉnh Lạng Sơn có mặt tại hiện trường, song vị trí ô tô chìm quá xa, cần cẩu của xe cứu hộ không với tới nên phải dùng phương án dùng dây cáp để kéo ô tô vào bờ.

Công tác cứu hộ gặp khó khăn khi ô tô bị mắc kẹt vào hốc đá dưới lòng sông khiến dây cáp bị đứt trong quá trình kéo xe. Đến 21h cùng ngày, chiếc xe được lực lượng chức năng kéo lên bờ, 1 người trong xe đã tử vong chính là ông L.H.S.

Trước đó, khoảng 14h ngày 11/5, ông L.H.S. điều khiển ô tô mang BKS 12A - 108.xx đi theo hướng xã Quốc Việt (huyện Tràng Định) ra TP Lạng Sơn, nhưng đến đoạn thôn Cốc Muống, xã Quốc Việt thì xe lao xuống sông Kỳ Cùng.

Hiện lực lượng chức năng đã làm thủ tục bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Tác giả: Phạm Công

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến