Dòng sự kiện:
Nguyên phó phòng ngân hàng ở Gia Lai chiếm đoạt 7,3 tỷ đồng
19/12/2023 09:44:47
Khi còn là Phó phòng một Ngân hàng có chi nhánh huyện Đak Pơ (Gia Lai), Nguyễn Phạm Hoàng đã vay mượn của người dân bên ngoài khoảng 7,3 tỷ đồng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Ngày 18/12, Chi nhánh của một ngân hàng xác nhận, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt tạm giam Nguyễn Phạm Hoàng - nguyên Phó phòng Khách hàng, chi nhánh huyện Đak Pơ để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, qua phản ánh của người dân địa phương, ngày 22/11, chi nhánh ngân hàng nêu trên đã nắm bắt thông tin về việc Hoàng khi còn là cán bộ ngân hàng đã vay, mượn tiền của người dân bên ngoài nhưng không trả được.

Ngay sau đó, chi nhánh ngân hàng đã kiểm tra, đối chiếu toàn bộ dư nợ vay của khách hàng thuộc địa bàn Hoàng được phân công phụ trách; phối hợp với Công an huyện Đak Pơ để làm rõ nội dung thông tin, xử lý vụ việc theo quy định. Đồng thời, chi nhánh ngân hàng này đã chấm dứt hợp đồng lao động với Hoàng theo quy định kể từ ngày 29/11.

Bước đầu cơ quan công an xác định, trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 11/2023, Hoàng đã đưa thông tin gian dối có khách hàng cần "đáo hạn ngân hàng" để vay tiền hơn 7,3 tỷ đồng của nhiều người. Vay xong, Hoàng đem trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Tác giả: Tiền Lê

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến