Dòng sự kiện:
Nguyên quyền Cục trưởng QLTT nhận tiền lừa chạy việc thế nào?
24/07/2021 07:54:10
Nguyễn Thanh Hải đưa ra những thông tin không có thật về khả năng nhận người vào làm công chức tại cơ quan. Mục đích của ông ta là lừa đảo và chiếm đoạt số tiền 300 triệu đồng.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thanh Hải (59 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cảnh sát, đầu tháng 3/2015, thông qua mối quan hệ quen biết, anh Lê Văn Đề (quê tỉnh Nam Định) đến gặp và nhờ Hải xin vào làm công chức tại Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương, nay là Cục Quản lý thị trường. 

Cơ quan chức năng khám xét phòng làm việc của bị can Hải. Ảnh: N.D.

Thời điểm đó, ông Hải giữ chức vụ Phó giám đốc Sở Công thương, kiêm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh. Khi gặp Đề, ông Hải đã đưa ra thông tin không có thật về việc có khả năng tuyển anh Đề vào làm việc.

Trong thời gian từ tháng 3/2015 đến tháng 8/2019, bị can Hải đã nhận của anh Đề hai lần với tổng số tiền 300 triệu đồng.

Cụ thể, ngày 15/3/2015, Hải nhận 250 triệu đồng tại phòng làm việc từ bố của anh Đề là ông Lê Văn Chất. Khi giao nhận tiền, anh Đề có mặt chứng kiến.

Ngày 12/8/2019, Hải ngồi trong ôtô cá nhân đỗ tại đầu đường Điện Biên Phủ (TP Hải Dương) tiếp tục nhận 50 triệu đồng từ ông Chất.

Để tạo lòng tin lần này, bị can Hải đưa cho ông Chất bản photo quyết định số 2321 ngày 9/7/2019 về việc giao chỉ tiêu hợp đồng lao động theo Nghị định số 68, Nghị định số 161 đối với Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương năm 2019.

Hải cũng đưa cho ông Chất một quyết định số 2454 ngày 25/7/2019 về việc phân cấp ký, thay đổi, chấm dứt hợp đồng lao động theo Nghị định số 68 và Nghị định số 161 của Tổng cục Quản lý thị trường.

Công an đọc lệnh khởi tố, bặt tam giam Nguyễn Thanh Hải. Ảnh: N.D.

Nhận tiền xong, Hải đã viết một giấy biên nhận có nội dung “Chú Hải nhận của cháu Đề hai lần số tiền 300 triệu đồng để lo công việc. Trong tháng 9 không xử lý được công việc, chú Hải hoàn trả tiền”.

Hải cũng điện thoại để thông báo cho Đề việc đã nhận 300 triệu đồng và nói về thời gian nhận anh này vào làm việc. Cuộc điện thoại này được anh Đề ghi âm lại.

Sau thời gian ông Hải không thực hiện như cam kết và không hoàn lại số tiền, anh Đề đã làm đơn tố cáo và cung cấp những bằng chứng cho công an.

Cơ quan điều tra xác định việc ông Hải đưa ra thông tin trên là gian dối và thực chất mục đích muốn Đề tin tưởng giao tiền để chiếm đoạt. Số tiền đó, Hải sử dụng hết vào việc chi tiêu cá nhân.

Tác giả: Nguyễn Dương

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến