Nguyên trưởng phòng Marketting Agribank lĩnh án chung thân
24/06/2016 08:26:17
Nguyễn Thanh Nhàn - Nguyên trưởng phòng Marketting Agribank chi nhánh Bình Thạnh bị xử tù chung thân, 6 đồng phạm khác lãnh án từ 1 năm 6 tháng đến hơn 2 năm tù.

Tin liên quan

Các bị cáo tại tòa

Ngày 23-6, TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử và tuyên án đối với các bị cáo nguyên là cán bộ Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn - chi nhánh Bình Thạnh (Agribank chi nhánh Bình Thạnh) về các tội trộm cắp và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo bản án, bị cáo Nguyễn Thanh Nhàn (36 tuổi, Nguyên trưởng phòng Marketting) bị phạt tù chung thân về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, Nhàn bị Viện KSND TP.HCM truy tố về tội tham ô tài sản. Sau khi nhận hồ sơ, TAND TP.HCM đã quyết định trả hồ sơ cho VKS để điều tra làm rõ về hành vi chiếm đoạt 20 tỷ. Sau khi điều tra lại, VKS ban hành cáo trạng mới truy tố Nhàn tội trộm cắp tài sản.

Đồng thời, tòa cũng tuyên phạt các bị cáo Đỗ Hữu Khương (48 tuổi, Nguyên phó phòng kế toán và ngân quỹ) 2 năm 11 tháng 21 ngày tù; Đinh Thị Thu Ngân (40 tuổi, Nguyên thủ quỹ) 1 năm 6 tháng tù; Phạm Thị Thanh Hương (49 tuổi, Nguyên phó giám đốc) 8 tháng tù; Lữ Sỹ Hành (55 tuổi, Nguyên giám đốc) và Bùi Thị Sớm (58 tuổi, Nguyên phó giám đốc) 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng, ngày 8-10-2012, ban giám đốc ngân hàng Agribank chi nhánh Bình Thạnh lập tổ kiểm quỹ đột xuất 4 máy ATM của chi nhánh và phát hiện có sự chênh lệch giữa số tiền tồn quỹ trên thực tế và số tiền trên sổ sách kế toán. Tổng số tiền chênh lệch hơn 21 tỷ.

Ngày 9-10-2012, trong buổi làm việc giữa ban lãnh đạo ngân hàng với chi nhánh Bình Thạnh, Nhàn đã thừa nhận việc lợi dụng nhiệm vụ tiếp quỹ các máy ATM để chiếm đoạt trên 20 tỷ đồng.

Theo quy định, hằng ngày Nhàn theo dõi tồn quỹ trong các máy ATM, thấy máy nào gần hết tiền thì Nhàn làm giấy đề nghị tiếp quỹ, trình cho Hương và Khương ký duyệt rồi chuyển cho bộ phận kho quỹ của chi nhánh.

Căn cứ vào giấy đề nghị tiếp quỹ đã được duyệt, Ngân giao tiền cho Nhàn ký nhận trước sự chứng kiến của Hương, Khương. Sau đó, Nhàn bỏ tiền vào các hộp đựng tiền rồi khóa lại, cả 3 người trong ban quản lý ATM niêm phong hộp tiền, ký niêm phong. Sau đó, tiền được chuyển đến các trụ ATM.

Mặc dù các quy định liên quan đến quản lý, tiếp quỹ cho máy ATM rất chặt chẽ nhưng ban quản lý ATM chi nhánh Bình Thạnh đã cố ý không thực hiện theo quy trình mà giao cho Nhàn tự thực hiện.

Lợi dụng việc không thực hiện đúng quy định của Khương, Ngân, sự thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ của Hương và sự lỏng lẻo trong quản lý kiểm tra, giám sát trong một thời gian dài của Hành, Sớm, từ cuối năm 2011, Nhàn đã lén lút trộm hơn 20 tỷ của Agribank chi nhánh Bình Thạnh.

Theo Tuổi trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến