Dòng sự kiện:
Nhà đầu tư bí ẩn mua trăm tỷ trái phiếu Tập đoàn Sovico
01/06/2019 19:25:15
Toàn bộ 100 tỷ đồng trái phiếu này đã được một nhà đầu tư mua hết, danh tính của nhà đầu tư này không được tiết lộ.

Nhà đầu tư bí ẩn mua trăm tỷ trái phiếu Tập đoàn Sovico

Công ty CP Tập đoàn Sovico (Sovico Group) vừa công bố thông tin phát hành thành công 100 tỷ đồng trái phiếu.

Đây là loại trái phiếu doanh nghiệp thông thường, trái phiếu không chuyển đổi và không có tài sản đảm bảo. Lãi suất danh nghĩa/lãi suất thực tế phát hành là 11%/năm, kỳ hạn trả lãi là 6 tháng/lần.

Toàn bộ 100 tỷ đồng trái phiếu này đã được một nhà đầu tư mua hết, tuy vậy danh tính của nhà đầu tư này không được tiết lộ, chỉ biết đây là một nhà đầu tư trong nước.

Về Tập đoàn Sovico, doanh nghiệp này được được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Hà Nội cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu vào ngày 19/11/2001, hoạt động kinh doanh chính của họ là Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê. Cuối năm 2018, công ty đổi tên từ Công ty CP Sunco thành Công ty CP Tập đoàn Sovico như hiện nay.

Lưu ý, Tập đoàn Sovico là pháp nhân độc lập với Công ty CP Sovico (Sovico Holdings) – cổ đông lớn VietJet Air khi nắm 7,59% vốn (tính đến hết năm 2018).

Tuy vậy, tìm hiểu của Nhadautu.vn cho thấy, địa chỉ Tập đoàn Sovico nằm tại phòng 1101, tòa nhà Pacific Place, 83B Lý Thường Kiệt, Phường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội, Việt Nam; cách đó không xa tại phòng 1102 cùng tòa nhà và địa chỉ nêu trên là trụ sở Công ty CP Sovico (Sovico Holdings).

Gần đây, Công ty CP Tập đoàn Sovico đã thực hiện tăng vốn từ 100 tỷ đồng lên 300 tỷ đồng.

Theo Nhà đầu tư

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến