Dòng sự kiện:
Nhà đầu tư có thể cân nhắc tích lũy dần những cổ phiếu có triển vọng
13/09/2021 08:04:42
Chuyên gia khuyến nghị, nhà đầu tư nên cân nhắc tích lũy dần những cổ phiếu có triển vọng ghi nhận kết quả kinh doanh tốt trong quý 3 và quý 4 năm nay.

Trạng thái thị trường chứng khoán trong tuần này tương đối tích cực khi các quỹ ETF thực hiện tái cơ cấu danh mục với xu hướng mua ròng là chủ đạo. Bên cạnh đó, các thông tin tích cực của tiến độ tiêm chủng vaccine và kiểm soát dịch bệnh sẽ là lực đỡ cho thị trường.

Cần có một phiên bùng nổ về thanh khoản để xác nhận hướng đi mới

Kết thúc tuần giao dịch từ ngày 6/9 đến ngày 10/9, VN-Index tăng 10,66 điểm (+0,80%) lên mốc 1.345,31 điểm. Thanh khoản giao dịch của thị trường duy trì ở mức cao với giá trị giao dịch bình quân mỗi phiên đạt 22.461 tỷ, tăng 5,20% so với tuần trước. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index tăng 6,63 điểm (+1,93%%) lên mốc 350,05 điểm.

Sắc xanh lan tỏa trên thị trường trong tuần qua với 13/20 nhóm ngành tăng điểm. Trong đó, đứng đầu là các cổ phiếu hàng không (+7,9%). Một nhóm ngành khác cũng được hưởng lợi mạnh sau quá trình giãn cách là nhóm bán lẻ (+6,6%) cũng tăng khá tích cực trong tuần qua. Ở chiều giảm điểm có nhóm phân bón (-3,1%) và cảng biển (-1,3%) điều chỉnh do 2 nhóm ngành này đã tăng khá nóng trong giai đoạn trước đó.

Kết thúc tuần giao dịch từ ngày 6/9 đến ngày 10/9, VN-Index tăng 10,66 điểm (+0,80%) lên mốc 1.345,31 điểm

Hoạt động bán ròng của khối ngoại vẫn đang diễn ra mạnh mẽ những tâm lý lo ngại về tình hình dịch bệnh. Họ đã ghi nhận phiên bán ròng thứ 11 liên tiếp và chưa có dấu hiệu sẽ dừng lại. Lũy kế cả tuần, khối ngoại bán ròng 2.860 tỷ trên HSX.

Theo ông Lê Văn Thành, Chuyên viên phân tích bộ phận Kinh tế Vĩ mô và Thị trường Chứng khoán, Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến Thiết (CSI), việc thanh khoản duy trì ở mức thấp đã khiến chỉ số VN-Index đi vào vùng tích lũy trong biên độ hẹp trong một tuần vừa qua, hình thành xu hướng Sideway. Thị trường đã đi vào vùng tích lũy, về phương hướng, cần có một phiên bùng nổ về thanh khoản để xác nhận hướng đi mới.

“Ngưỡng hỗ trợ theo quan điểm của chúng tôi vẫn là mốc 1.312 điểm. Trong trường hợp tích cực, VN-Index bứt phá mạnh vượt qua ngưỡng kháng cự 1.355 điểm trong tuần này với thanh khoản cao thì xác suất lớn là VN-Index sẽ lấy lại xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn”, ông Lê Văn Thành cho hay.

VN-Index có thể kiểm lại định mốc kháng cự 1.350 – 1.360 điểm

Các chuyên gia của Công ty Cổ phần Chứng khoán Agribank (Agriseco) đánh giá, trạng thái thị trường trong tuần này tương đối tích cực khi các quỹ ETF thực hiện tái cơ cấu danh mục với xu hướng mua ròng là chủ đạo và có thể đảo chiều dòng vốn ngoại. Bên cạnh đó, các thông tin tích cực của tiến độ tiêm chủng vaccine và kiểm soát dịch bệnh sẽ là lực đỡ cho thị trường. Agriseco dự báo chỉ số có thể tiến dần lên kiểm lại định mốc kháng cự 1.350 – 1.360 điểm.

“Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, đối với các nhóm ngành có kết quả kinh doanh kỳ vọng tăng trưởng giai đoạn tới hoặc hưởng lợi từ các chính sách đầu tư công như logistics – cảng biển, ngân hàng, bất động sản, có thể canh giải ngân thêm khi thị trường điều chỉnh”, chuyên gia của Agriseco nêu quan điểm.

Trong khi đó, các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương (VCBS) cho rằng, chỉ số đang tiệm cận vùng điểm số 1.350 và dòng tiền trên thị trường vẫn tương đối dồi dào, tuy nhiên, nhà đầu tư không thực sự hưng phấn và nhìn chung không mua đuổi giá trong tuần này. Mặt khác, dù vẫn có áp lực chốt lời ngắn hạn xuất hiện trong phiên nhưng đà giảm không kéo dài lâu và chỉ số nhanh chóng hồi phục ngay sau đó cho thấy dòng tiền lớn vẫn đang dần trở lại thị trường.

“Bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ là nguyên nhân chính tạo ra diễn biến giao dịch như hiện tại và do đó nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục chứng kiến một vài tuần tích lũy nữa trước khi đến mùa công bố báo cáo kết quả kinh doanh Q3/2021. Vì vậy, nhà đầu tư có thể cân nhắc tích lũy dần những cổ phiếu có triển vọng ghi nhận kết quả kinh doanh tốt trong quý 3 và quý 4 năm nay, hoặc quan sát thêm để chờ đợi mặt bằng giá mới được thiết lập ổn định rồi mới tìm kiếm cơ hội giải ngân mới trong giai đoạn tiếp theo”, chuyên gia của VCBS khuyến nghị./.

Tác giả: Diệp Diệp

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến