Dòng sự kiện:
Nhà đầu tư dè chừng với vàng
13/05/2019 07:00:00
Giới quan sát cho rằng, căng thẳng Mỹ - Trung cũng có thể sẽ buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ phải cắt giảm lãi suất, và điều đó sẽ còn hỗ trợ hơn nữa cho giá vàng đi lên.

Giá vàng vừa trải qua tuần tăng giá bởi Mỹ nâng thuế quan áp vào hàng nhập khẩu từ Trung Quốc gây lo ngại kinh tế toàn cầu sẽ suy yếu làm tăng nhu cầu phòng phòng ngừa rủi ro trong các tài sản an toàn.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần này, giá vàng giao ngay trên sàn LBMA (London Bullion Market Association) tăng 0,2% lên 1.286,56 USD/ounce, cả tuần tăng 0,6%; trong khi đó vàng giao tháng 6/2019 trên sàn New York cũng tăng 0,2% lên 1.287,40 USD/ounce.

Giới quan sát cho rằng, căng thẳng Mỹ - Trung cũng có thể sẽ buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ phải cắt giảm lãi suất, và điều đó sẽ còn hỗ trợ hơn nữa cho giá vàng đi lên.

Khảo sát Kitco về xu hướng giá vàng tuần tới (từ 13 - 17/5) cho thấy, trong số 19 chuyên gia trả lời có 7 chuyên gia (37%) nhận định vàng tăng giá hoặc đi ngang trong tuần tới; trong khi 5 chuyên gia (26%) cho rằng giá vàng sẽ giảm.

Còn trong 419 người tham gia cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco thì có có 221 người (53%) cho rằng vàng sẽ tăng giá; 129 người (31%) dự đoán vàng sẽ giảm; 69 người còn lại (16%) cho rằng giá vàng đi ngang.

Các ý kiến lạc quan với vàng tin rằng căng thẳng địa chính trị ở nhiều nơi, tình hình Venezuela khi nước này không sử dụng đồng USD nữa, và cuộc điều tra của Hạ viện với Tổng thống Donald Trump… sẽ gây bất lợi cho đồng USD và điều này có lợi cho kim loại quý. Và ngay cả chiến tranh thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất, một số người vẫn tin sẽ thúc đẩy giá vàng bởi nhu cầu phòng ngừa rủi ro gia tăng.

Cũng lý do căng thẳng thương mại Mỹ Trung, một số ý kiến lại tỏ ra quan ngại. John Weyer, giám đốc phòng ngừa thương mại của Walsh Trading là một trong số những người kỳ vọng giá vàng sẽ giảm. 

Song hầu hết các ý kiến bày tỏ trung lập cho rằng cần quan sát kỹ hơn diễn biến thị trường cũng như động thái của Mỹ - Trung.

Ở trong nước, giá vàng tuần qua không có nhiều biến động. Chốt tuần vàng SJC được các doanh nghiệp mua vào phổ biến từ 36,25 - 36,28 triệu đồng/lượng và bán ra quanh 36,4 - 36,45 triệu đồng/lượng.

Theo Infonet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến