Dòng sự kiện:
Nhà đầu tư sẽ có thêm 15 phút giao dịch trên sàn HNX cuối ngày
18/10/2018 10:04:20
Nhà đầu tư được gia tăng cơ hội giao dịch khi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) bổ sung thêm phiên giao dịch sau giờ từ ngày 5/11 tới, thời gian từ 14h45 - 15h00 hàng ngày.

Mới đây, Tổng Giám đốc HNX đã ký Quyết định số 653/QĐ-SGDHN thay thế cho Quyết định số 529/QĐ-SGDHN ngày 25/8/2016 về ban hành Quy chế giao dịch chứng khoán niêm yết của HNX thay thế cho Quy chế đã được ban hành tại Quyết định số 529/QĐ-SGDHN ngày 25/8/2016

Theo đó, từ ngày 5/11 tới đây, mỗi phiên giao dịch chứng khoán trên HNX sẽ được bổ sung phiên giao dịch sau giờ. Cụ thể ngoài 2 phiên khớp lệnh liên tục sáng 9h - 11h30 và chiều từ 13h - 14h30 và phiên khớp lệnh định kỳ đóng cửa từ 14h30 đến 14h45, HNX sẽ bổ sung thêm phiên khớp lệnh sau giờ kéo dài 15 phút từ 14h45 - 15h. Mục đích của việc mở thêm phiên là nhằm tăng tính thanh khoản cho thị trường cũng như cơ hội giao dịch cho nhà đầu tư tại thời điểm cuối ngày giao dịch.

Mục đích của việc mở thêm phiên nhằm giúp gia tăng tính thanh khoản cho thị trường, đồng thời gia tăng cơ hội giao dịch cho nhà đầu tư tại thời điểm cuối ngày giao dịch.

Nhà đầu tư giao dịch cổ phiếu trên HNX sẽ có thêm một phiên kéo dài 15 phút hàng ngày.

Quy chế giao dịch mới cũng bổ sung lệnh giao dịch khớp lệnh sau giờ (PLO). Đây là lệnh mua hoặc lệnh bán chứng khoán tại mức giá đóng cửa sau khi kết thúc phiên khớp lệnh định kỳ đóng cửa. Lệnh này chỉ được nhập vào hệ thống trong phiên giao dịch sau giờ và được khớp ngay khi nhập vào hệ thống nếu có lệnh đối ứng chờ sẵn. Giá thực hiện là giá đóng cửa của ngày giao dịch.

Tuy nhiên, lệnh PLO không được phép sửa, hủy. Trong trường hợp trong phiên khớp lệnh liên tục và khớp lệnh định kỳ đóng cửa không xác định được giá thực hiện khớp lệnh, lệnh PLO sẽ không được nhập vào hệ thống.

Kết thúc phiên giao dịch sau giờ, các lệnh PLO không được thực hiện hoặc phần còn lại của lệnh không thực hiện hết sẽ tự động bị hủy.

Với các lệnh PLO thực hiện, nhà đầu tư sẽ không được phép sửa, hủy như việc đặt lệnh thông thường trong phiên. Nếu hết 15 phút của phiên giao dịch sau giờ, nếu các lệnh PLO không được khớp sẽ tự động bị hủy.

Ngoài ra, HNX cũng bổ sung quy định giao dịch lô lẻ không dùng để xác định giá đóng cửa, giá tham chiếu, giá tính chỉ số.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến