Dòng sự kiện:
Nhà đầu tư tăng mua vào bitcoin khi giá giảm
17/05/2022 18:48:49
Theo phân tích, các nhà đầu tư đang mua vào bitcoin khi giá giảm giữa lúc các sàn giao dịch ghi nhận sức mua tăng lên.

Biểu tượng đồng Bitcoin tại Dortmund, miền Tây Đức. Ảnh: AFP/TTXVN

Thị trường tiền điện tử giảm nhẹ vào ngày 16/5 khi hầu hết các token hàng đầu trở lại vùng đỏ. Song theo phân tích của ngành, các nhà đầu tư đang mua vào bitcoin khi giá giảm giữa lúc các sàn giao dịch ghi nhận sức mua tăng lên.

Số liệu của nền tảng giao dịch tiền điện tử CoinMarketCap cho thấy giá trị vốn hóa thị trường toàn cầu đã giảm 0,21% xuống 1.270 tỷ USD trong ngày 16/5. 10 token hàng đầu thị trường cũng đều giảm nhẹ, với bitcoin giảm 0,57% xuống 29.534 USD/bitcoin.

Đồng tiền điện tử phổ biến nhất thế giới tiếp tục giao dịch quanh mức thấp nhất kể từ cuối năm 2020, sau khi một đợt lao dốc của thị trường tiền điện tử vào tuần trước khiến bitcoin đã có lúc giảm xuống còn 26.000 USD/bitcoin.

Dù đã thoát khỏi mức đáy nêu trên, bitcoin hiện còn chưa bằng một nửa so với mức đỉnh gần 63.000 USD/bitcoin mà đồng tiền này đạt được hồi tháng 11/2021.

Đồng Ethereum cũng mất 1,14% trong phiên này xuống còn 2.006 USD/Ethereum. Trong bảy ngày qua, hai đồng tiền điện tử hàng đầu này đã mất giá tới hơn 10%, riêng đồng Ethereum đã sụt tới 17% và có lúc xuống dưới ngưỡng 2.000 USD đổi 1 Ethereum.

Nền tảng giao dịch WazirX cho hay các sàn đã chứng kiến hoạt động mua tăng lên khi các nhà đầu tư tìm cách tận dụng cơ hội này và mua vào bitcoin với giá giảm. Theo đánh giá của WazirX, mức kháng cự tiếp theo đối với bitcoin dự kiến là 40.000 USD/bitcoin trong khi mức hỗ trợ hiện thời dự kiến là 24.000 USD/bitcoin.

Ông Raj Kapoor, Giám đốc phụ trách bộ phận tăng trưởng tại nền tảng môi giới kinh doanh tiền điện tử aCryptoverse cho biết, sau khi giá bitcoin giảm xuống dưới 30.000 USD, giá của đồng tiền này đã điều chỉnh khi các nhà giao dịch mua vào khi giá giảm hoặc tham gia thị trường khi giá xuống thấp.

Ông bày tỏ tin tưởng rằng giữa giai đoạn nhiều hỗn loạn này, bitcoin sẽ tiếp tục mô hình tăng trưởng khi nhìn vào tổng thể từ xa - điều mà đồng tiền điện tử phổ biến nhất thế giới đã thể hiện trong thập kỷ qua./.

Tác giả: H.Thủy

Theo: Bnews
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến