Dòng sự kiện:
Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất chưa định được ngày khởi công
12/10/2022 15:24:10
Dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vẫn chưa định được ngày khởi công do chủ đầu tư chưa được nhận bàn giao mặt bằng.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết doanh nghiệp này hiện đã hoàn thành các công tác chuẩn bị đầu tư, sẵn sàng khởi công dự án xây dựng nhà ga hành khách T3, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên đến nay, dự án quan trọng này vẫn chưa thể khởi công do chưa nhận được mặt bằng.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án, ACV kiến nghị UBND TP.HCM sớm thành lập hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và phê duyệt Kế hoạch thu hồi đất, điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm để thực hiện dự án.

Công ty này cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Thủ tướng, Ban chỉ đạo quan tâm, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan sớm bàn giao đất cho ACV để khởi công dự án.

Hiện tại, gói thầu thi công phá dỡ, nền đất, móng cọc, sàn đáy tầng hầm công trình đã động thổ và triển khai thi công cọc thử từ ngày 26/7. Đến nay công tác thi công cọc thử đã hoàn thành 9/10 cọc, đang chờ bàn giao mặt bằng để thi công cọc đại trà. Tư vấn thiết kế cũng đã hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế kỹ thuật và dự toán.

“ACV đã hoàn thành thiết kế kỹ thuật và lựa chọn nhà thầu thi công và giám sát cho hạng mục thi công phá dỡ, nền đất, móng cọc, sàn đáy tầng hầm công trình vào tháng 5, có thể khởi công công trình. Tuy nhiên đến nay công trình vẫn chưa được khởi công do chưa được nhận bàn giao mặt bằng thi công dẫn đến kế hoạch giải ngân không đảm bảo tiến độ”, Phó tổng giám đốc ACV Đỗ Tất Bình, chia sẻ.

ACV cũng cho biết thêm, từ cuối tháng 9, đơn vị đã trình Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) thẩm định hồ sơ thiết kế kỹ thuật và tổng dự toán xây dựng công trình cho toàn bộ dự án. Tuy nhiên đến nay, công trình vẫn chưa được khởi công do chưa được nhận bàn giao mặt bằng thi công dẫn đến kế hoạch giải ngân không đảm bảo tiến độ.

Dự án nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 5/2020, với công suất 20 triệu hành khách một năm, thực hiện trong khoảng 2021-2024. Thời gian thi công dự kiến 24 tháng sau khi được bàn giao mặt bằng. Dự án này có tổng mức đầu tư 10.990 tỷ đồng bằng nguồn vốn của ACV, không sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.

Tác giả: Diệu Thanh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến