Dòng sự kiện:
Nhà hàng bán bún chả 35.000 đồng/suất ở Sầm Sơn bị xử phạt
23/05/2023 01:08:37
Sau khi nhận được phản ánh của du khách về việc một quán bún chả bán đắt, cơ quan chức năng TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã kiểm tra làm rõ và quyết định xử phạt nhà hàng này 750.000 đồng.

Những ngày qua, trên mạng xã hội xảy ra tranh cãi xung quanh câu chuyện một nhà hàng ở TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) bán suất bún chả 35.000 đồng nhưng chỉ có 2 miếng chả.

Liên quan vụ việc này, Đội quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa) đã lập biên bản xử phạt nhà hàng 750.000 đồng do lỗi "niêm yết giá sai quy định".

Trước đó, ông Thiều Như Huynh, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2 cho biết đã đến quán kiểm tra sau khi nhận được thông tin từ đường dây nóng của du khách phản ánh.

Qua kiểm tra, các thủ tục giấy tờ liên quan đến việc kinh doanh của nhà hàng đều có đầy đủ, có niêm yết giá theo quy định, nhà hàng không bán quá giá niêm yết.

“Khi làm việc, chủ nhà hàng cho biết, du khách trước khi ăn đã có thỏa thuận với nhà hàng, suất bún chả có giá niêm yết 35.000 đồng bao gồm cả bún, chả, dưa món, rau sống, nước chấm và cả nước vối cho khách uống. Tuy nhiên, khi khách chụp lên chỉ đưa hình bún và chả”, ông Huynh cho biết.

Vị này cũng cho biết thêm, do khu vực này đối diện biển, giá thuê mặt bằng đắt nên giá không giống như những chỗ khác. Chủ cửa hàng cũng đã thông báo với khách hàng về giá cả. Thời điểm đó, khách hàng cũng đồng ý, không có ý kiến gì và sau khi về mới đăng lên Facebook. Sau khi kiểm tra, đơn vị cũng nhắc nhở chủ cửa hàng niêm yết giá bằng "K" là không đúng quy định nên đã yêu cầu chủ quán phải viết bằng chữ Việt Nam đồng.

Theo thông tin chia sẻ, du khách đến ăn sáng tại một nhà hàng ở phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn và gọi suất bún chả có giá 35.000 đồng. Tuy nhiên, khi chủ quán mang bún ra, du khách này "té ngửa" khi thấy suất ăn chỉ có đĩa bún nhỏ và 2 miếng chả.

Du khách này nói thêm, chủ nhà hàng nói định lượng của suất bún chỉ có như vậy, còn "ăn hay không là do khách".

Phản ánh của du khách trên mạng xã hội

Vụ việc sau khi được chia sẻ đã thu hút nhiều bình luận trái chiều. Một số ý kiến cho rằng quán đã ghi rõ giá và xác nhận suất bún của quán như vậy, nếu "thuận mua vừa bán" thì ăn còn không thì thực khách cần cân nhắc trước khi gọi. Tuy nhiên, không ít bình luận cho rằng, 35.000 cho một suất bún 2 miếng chả là đắt "khó có thể chấp nhận được".

Ngay khi nắm được thông tin, cơ quan chức năng TP Sầm Sơn đã cử lực lượng kiểm tra, làm rõ.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến