Dòng sự kiện:
Nhà Khang Điền huy động 800 tỷ đồng trái phiếu tăng vốn cho công ty con
22/08/2022 08:06:18
Hội đồng quản trị Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Khang Điền (KDH) vừa thông qua phương án phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ với tổng giá trị chào bán tối đa là 800 tỷ đồng.

Theo HĐQT Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền, đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có tài sản đảm bảo. Ngày phát hành dự kiến chậm nhất đến hết quý III với kỳ hạn 3 năm kể từ ngày hoàn tất. Lãi suất được cố định ở mức 12%/năm.

Toàn bộ số tiền thu được Khang Điền đầu tư vào công ty con là TNHH Tư vấn Quốc Tế để đơn vị này tăng vốn cho công ty con là Đầu tư kinh doanh bất động sản Bình Trưng lên 1.660 tỷ đồng.

Công ty TNHH đầu tư kinh doanh bất động sản Bình Trưng được thành lập vào năm 2014, do công ty con của Khang Điền là Tư vấn Quốc Tế nắm 99,9% cổ phần.

Đơn vị này có vốn điều lệ hiện tại là 1.580 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, mua bán trao đổi, đầu tư đất đai, kinh doanh quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng và cho thuê. Đa số các dự án khu đô thị của công ty được xây dựng trên tại Bình Dương, TP HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

Khang Điền huy động 800 tỷ đồng trái phiếu tăng vốn cho công ty con.

Nhà Khang Điền cũng đang tích cực huy động các nguồn vốn từ kênh trái phiếu. Công ty đang có một lô trái phiếu còn dư nợ 300 tỷ đồng được phát hành vào 14/6/2021, đáo hạn sau 4 năm.

Đại gia bất động sản này còn có vay nợ ngân hàng với số dư 5.394 tỷ đồng và vay bên thứ ba 68,5 tỷ đồng tại cuối quý II. Qua đó, tổng vay nợ tài chính vào khoảng 5.762 tỷ đồng, gấp 2,2 lần so với số đầu năm.

Nhà Khang Điền ghi nhận trên báo cáo tài chính hiện có 13 công ty con sở hữu trực tiếp và 16 công ty con sở hữu gián tiếp, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Về báo cáo kinh doanh, công ty ghi nhận doanh thu thuần giảm 55% xuống mức 875 tỷ đồng nhưng lãi sau thuế vẫn tăng 34% lên 631 tỷ đồng, theo đó đã hoàn thành được 45% tiến độ lợi nhuận cả năm.

Mặc dù có lợi nhuận tốt nhưng doanh nghiệp vẫn ghi nhận dòng tiền từ hoạt động kinh doanh âm hơn 2.000 tỷ đồng do phải tăng mạnh giá trị hàng tồn kho. Con số tồn kho tăng là do mua lại dự án Đoàn Nguyên và đẩy mạnh xây dựng dự án Khu dân cư Tân Tạo.

Bảo Khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến