Dòng sự kiện:
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thể đi tàu qua Trung Quốc đến Nga
18/04/2019 22:15:58
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có vẻ như sẽ đi tàu qua Trung Quốc sang thành phố Vladivostok, thuộc vùng Viễn Đông của Nga để tham dự một hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Vladimir Putin.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 18/4 dẫn các nguồn thạo tin cho biết, nhiều tín hiệu cho thấy khả năng ông Kim sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh với ông Putin tại Vladivostok vào tuần tới khi Tổng thống Nga dự kiến sẽ thăm vùng Viễn Đông trên đường đến Trung Quốc để tham dự một hội nghị quốc tế.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un từng đi tàu sang thăm Việt Nam. (Ảnh: Reuters)

Nhiều phương tiện truyền thông Nga đã đưa tin rộng rãi về hội nghị được trông đợi này, viện dẫn một số hạn chế đã được thiết lập tại các cơ sở ở thành phố biến giới Triều Tiên. Mạng tin tức Fuji của Nhật Bản cũng phát sóng hình ảnh một người đàn ông được cho là "quản gia" của ông Kim, Kim Chang Son, đang kiểm tra quanh một ga tàu ở thành phố Nga.

Phương thức di chuyển của nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng là mối quan tâm lớn đối với dư luận.

Các nguồn tin cho biết, ông Kim nhiều khả năng sẽ sử dụng đoàn tàu đặc biệt của mình thay vì đi máy bay, vì khoảng cách từ Bình Nhưỡng tới Vladivostok khá ngắn. Ông từng ngồi tàu 60 tiếng tới Việt Nam vào hồi tháng Hai vừa qua để tham dự cuộc gặp thượng đỉnh lần 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nếu chọn đường bộ, nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể cân nhắc giữa hai phương án, theo các nhà quan sát. Ông Kim có thể đi thẳng qua một cây cầu nối thành phố Rason ở phía đông bắc Triều Tiên với thành phố Khasan của Nga. Đó sẽ là cách tiết kiệm thời gian vì chỉ mất 10 tiếng di chuyển. Ngoài ra, người đứng đầu chính quyền Bình Nhưỡng cũng có thể đi qua thành phố biên giới Tumen và Hunchun ở phía bắc Trung Quốc trước khi đến Vladivostok, các nguồn tin khác cho biết.

Cố chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Il, cha của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, từng đi qua tuyến đường tương tự để tới Nga khi ông gặp Tổng thống Nga khi đó là Dmitry Medvedev vào năm 2011.

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến