Dòng sự kiện:
Nhà Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham gia bỏ phiếu bầu cử địa phương
27/11/2023 13:47:24
Nhà Lãnh đạo Kim Jong-un đã tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử địa phương được tổ chức tại nước này vào cuối tuần qua, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử lần này đạt 99,63%.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un dự sự kiện kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh, tại Bình Nhưỡng, ngày 8/9/2023. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Ngày 27/11, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Nhà Lãnh đạo Kim Jong-un đã tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử địa phương được tổ chức vào cuối tuần qua để chọn ra những đại biểu khóa mới cho Hội đồng Nhân dân ở các tỉnh, thành phố và quận/huyện trên toàn quốc.

Theo KCNA, ông Kim Jong-un đã đến một điểm bỏ phiếu ở tỉnh Nam Hamgyong hôm 26/11 và bỏ phiếu cho các ứng cử viên tại đây.

Cuộc bầu cử địa phương ở Triều Tiên được tổ chức bốn năm/lần và số đại biểu được xác định theo dân số của từng khu vực bầu cử. Tháp tùng Nhà Lãnh đạo Triều Tiên có Thủ tướng Kim Tok-hun và các quan chức chủ chốt của Đảng Lao động Triều Tiên.

Trong một thông điệp khác, KCNA cho hay tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử lần này đạt 99,63%. Những người ở nước ngoài hoặc làm việc trên biển đều không tham gia bầu cử.

Triều Tiên đã sửa đổi luật bầu cử theo hướng cho phép hai ứng cử viên được đề cử ở một số khu vực bầu cử địa phương và tổ chức bầu cử sơ bộ để quyết định ứng cử viên cuối cùng./.

Tác giả: Xuân Phong

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến