Nhà máy bia ABInBev đầu tiên tại Việt Nam
25/05/2015 11:06:00
ANTT.VN – Vào tháng 5, Nhà máy Bia ABInbev đầu tiên của Tập đoàn Anheuser – Busch InBev đã được khánh thành tại khu công nghiệp Việt Nam – Singapore II tỉnh Bình Dương.
Nhà máy bia AB Inbev được xây dựng trên diện tích 100.000 m2 với công suất thiết kế giai đoạn 1 là 50 triệu lít/năm và dự kiến mở rộng trong giai đoạn tiếp theo lên 100 triệu lít/năm.

toàn-canh-nhà-máy-bia-ABINve

Toàn cảnh Nhà máy Bia ABInBev tại Bình Dương (nguồn: Internet)

Ông Trần Thanh Liêm – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương cho biết: “Việc phát triển kinh tế của tỉnh Bình Dương không thể trách rời sự tồn tại của các doanh nghiệp mạnh với các thương hiệu cạnh tranh. AB Inbev là một công ty toàn cầu nay phát triển chi nhánh tại Bình Dương sẽ cung cấp công nghệ ủ bia tiên tiến nhất và kinh nghiệm quản lý tốt nhất, từ đó giúp tăng cường cơ cấu công nghiệp, tăng thêm việc làm và góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung.”

Đánh giá cao sự nghiêm túc thực hiện đầu tư dự án của AB Inbev, ông Phan Chí Dũng, Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nhẹ (Bộ Công Thương) hy vọng AB Inbev sẽ thành công trong kinh doanh tại thị trường Việt Nam và đề nghị AB Inbev luôn sản xuất, cung cấp những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất phục vụ người tiêu dùng, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật Việt Nam, làm tốt nghĩa vụ với nhà nước Việt Nam và địa phương…

Ông Michel Doukeris, Chủ tịch phụ trách khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của AB InBev chia sẻ: “ Châu Á Thái Bình Dương là một trong 3 thị trường lớn nhất của Công ty AB Inbev và Việt Nam được xem là bước ngoạt tiếp theo của chúng  tôi tại Đông Nam Á. Chúng tôi dự kiến sẽ mở rộng các hoạt động tại đây và việc thành lập nhà máy tại Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng và cho phép chúng tôi có thể phục vụ tốt hơn cho 90 triệu người tiêu dùng Việt Nam”. Còn ông Ricardo Vasques, Tổng Giám đốc AB Inbev Việt Nam thì cho biết: “Chỉ trong  khoảng thời gian một năm rưỡi, cơ sở sản xuất bia đầu tiên của chúng tôi tại Việt Nam đã thành hiên thực. Chúng tôi không chỉ đơn thuần bán bia mà còn tiến hành ủ bia tại đây. Với sự hỗ trợ của địa phương, sự phát triển không chỉ dành cho công ty chúng tôi mà còn dành cho cả nền kinh tế Việt Nam trong tương lai”.

Hoàng Hà (tổng hợp)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến